Sẽ khởi tố tài xế xe khách đâm vào đoàn người đưa tang ở Vĩnh Phúc

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù được xác định không sử dụng rượu bia và ma túy nhưng tài xế điều khiển xe khách đâm vào đoàn người đưa tang vẫn đối mặt với nguy cơ bị khởi tố trong thời gian tới.

 Cơ quan Điều tra đang củng cố hồ sơ để khởi tố tài xế Phan Thanh Phú
Thông tin trên vừa được Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết vào chiều 28/3. Theo đó, Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang trong quá trình tiếp tục củng cố hồ sơ liên quan đến vụ  xe khách mang BKS: 27B-003.43 đâm vào đoàn người đưa tang tại huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc vào rạng sáng 27/3 khiến 7 người chết và 3 người bị thương.
Theo Cơ quan Điều tra, tài xế Phan Thanh Phú (SN 1976, trú tại thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, Thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) là người trực tiếp cầm lái chiếc xe khách và gây ra nạn đang được củng cố hồ sơ để khởi tố về hành vi “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, quy định tại Điều 260, Bộ luật Hình sự.
Cũng theo cơ quan công an, kết quả giám định xác định, vào thời điểm gây tai nạn tài xế Phan Thanh Phú không phát hiện chất ma túy, gây nghiện và nồng độ cồn trong máu và nước tiểu. Như vậy có thể loại trừ trường hợp tài xế Phú không làm chủ được hành vi do sử dụng đồ uống có cồn và chất kích thích khi tai nạn xảy ra.
 Nơi xảy ra tai nạn cách Bến xe Lập Thạch chừng vài chục cây số
Tuy nhiên, ngoài tài xế Phú đang đối mặt với nguy cơ  bị khởi tố, chủ sở hữu của chiếc xe gây tai nạn là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Long Giang, TP Điện Biên, địa chỉ 518 Tổ 21 phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên cũng nhiều khả năng đối mặt với những án phạt nhất định nếu như cơ quan chức năng địa phương này xác nhận việc chiếc xe cố tình chạy sai lộ trình được cấp phép và sai thời gian xuất bến. Hiện Công an tỉnh Điện Biên vẫn đang trong quá trình điều tra.
Mới đây, ông Nguyễn Hoài Nam - Trưởng bến xe khách Điện Biên cho biết chiếc xe khách mang BKS: 27B - 003.43 đóng dấu xuất bến lúc 17h15 ngày 26/3, trùng với nội dung lời khai của tài xế Phan Thanh Phú. Như vậy, khả năng chiếc xe xuất bến “chui” (tức là không vào bến) đã được loại trừ. Thế nhưng, theo một nguồn tin riêng của PV báo Kinh tế & Đô thị, trước khi gây tai nạn, chiếc xe khách mang BKS: 27B - 003.43 đã về đến gần Bến xe Lập Thạch rồi nhưng không chịu vào bến mà tự ý quay đầu đi ra QL2C và sau đó là gây tai nạn.
Trong khi đó, ông Nguyễn Trường Sơn - Trưởng ban Quản lý bến xe khách Vĩnh Phúc cho biết, thời điểm tai nạn xảy ra, chiếc xe khách mang BKS: 27B - 003.43 chưa về đến điểm đến là bến xe Lập Thạch đồng thời nơi tai nạn xảy ra cách bến xe vài chục km nhưng không nằm trong lộ trình được cấp phép của chiếc xe này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần