Chợ hoa Xuân Bình Điền 2017: Bình minh rực hồng, phát triển thành công

Bình An (VPMN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện lãnh đạo của Satra cho biết: Chợ hoa Xuân Bình Điền Tết Đinh Dậu 2017 với chủ đề: “Bình minh rực hồng, phát triển thành công” sẽ được tổ chức từ ngày 22/1 đến 27/1 (tức 25/12 đến 30 Tết Đinh Dậu) tại Khu thương mại Bình Điền (đường Nguyễn Văn Linh, KP 6, Phường 7, Quận 8).

Theo đó, Chợ hoa Xuân Bình Điền năm nay có 222 gian kinh doanh các loại hoa Tết của các nhà vườn đến từ huyện Chợ Lách (Bến Tre), Làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp), Đà Lạt và TP Hồ Chí Minh. Tiểu cảnh trang trí tại Chợ hoa Xuân Bình Điền 2017 được quy hoạch thành 3 khu vực, bao gồm:

Khu vực tiểu cảnh tại trụ nhận diện Chợ Bình Điền, vị trí là ngã ba Nguyễn Văn Linh và đường 36 mét vào chợ. Hạng mục trang trí tiểu cảnh với linh vật của năm Đinh Dậu 2017 là con gà trống ưỡn ngực oai phong cất cao tiếng gáy chào bình minh của ngày mới đón năm mới khi đến với Chợ Bình Điền.

Khu vực tiểu cảnh trang trí Cổng vào Chợ hoa với hình ảnh gia đình gà sum vầy và hình ảnh mâm ngũ quả ngày Tết. Khu vực tiểu cảnh trên bến dưới thuyền với chủ đề làng chài vào xuân, kết hợp với ghe hoa của nhà vườn.
 Cổng vào Chợ hoa Xuân Bình Điền Tết Đinh Dậu 2017 với  hình ảnh gia đình gà sum vầy
Bà Trần Thúy Liên - GĐ Chợ Bình Điền, cho biết: “So với Chợ hoa Xuân Bình Điền năm 2016, năm nay các nhà vườn đưa đến Chợ hoa trưng bày ngoài các loài hoa nở: Cúc các loại, thược dược, lan còn tập trung nhiều về các dạng kiểng như, mai, tắc, bông giấy”.

Điểm nhấn của Chợ hoa Xuân Bình Điền Tết Đinh Dậu 2017 là khu vực trưng bày hoa: Khu vực trưng bày và bán hoa Tết được bố trí dọc đường A, ngay bên bờ sông Bến Lức, kết hợp với khu vực các nhà thuyền, tạo nên khung cảnh chợ hoa trên bến dưới thuyền đặc sắc, hài hòa, tạo không khí xuân an bình với các khu vực tiểu cảnh và đèn trang trí xuyên suốt tuyến đường của Chợ Hoa Xuân Bình Điền 2017.

Ngoài ra, khu vực thương mại với các gian hàng của đơn vị thành viên Satra cùng khu ẩm thực, khu vực vui chơi cho thiếu nhi và sân khấu ca nhạc, cải lương, đờn ca tài tử hàng đêm cũng tạo nên một điểm tham quan mua sắm tích hợp nhiều dịch vụ và hoạt động giải trí đặc sắc cho bà con khu vực vùng ven nói riêng và tạo thêm một điểm đến hấp dẫn nhân dịp Tết, đến Xuân về cho người dân Thành phố nói chung.

Bên cạnh các gian hàng hoa, khu vực hội chợ thương mại trong khuôn khổ Chợ hoa Xuân Bình Điền, năm nay sẽ có 20 gian hàng của các của đơn vị thành viên Satra, với đủ loại hàng hóa Tết do chính các đơn vị này sản xuất như: Vissan, Cầu Tre, Cofidec...cùng các thương hiệu bán lẻ của Satra như: Chuỗi siêu thị Satramart, chuỗi cửa hàng Satrafoods... sẽ phục vụ mọi nhu cầu của người tiêu dùng.

Năm nay, để giúp các nhà vườn kinh doanh thuận lợi, Satra tiếp tục miễn phí tiền thuê gian bán hàng cho tất cả các hộ tiểu thương tham gia kinh doanh trong thời gian diễn ra Chợ hoa Xuân Bình Điền Tết Đinh Dậu 2017.
 Chợ hoa Xuân Bình Điền Tết Đinh Dậu 2017 có 222 gian kinh doanh các loại hoa Tết của các nhà vườn đến từ huyện Chợ Lách (Bến Tre), Làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp), Đà Lạt và TP Hồ Chí Minh…
Theo Trần Văn Bắc - Phó TGĐ Satra: “Năm 2016 tổng doanh thu toàn hệ thống Satra đạt 55.266 tỷ đồng, đạt 111,5% kế hoạch năm, lợi nhuận ước đạt 11.092 tỷ đồng (121,8%). Đặc biệt toàn hệ thống Satra đã xuất khẩu đạt 110,34 triệu USD”.

Kế hoạch năm 2017 của Satra dự kiến tăng trưởng từ 10% trở lên so với năm 2016. Trong đó, phấn đấu tốc độ tăng trưởng chỉ tiêu tổng doanh thu là 17,32%, lợi nhuận tăng 10% so với năm 2016.

Cùng với đó, Satra sẽ đẩy mạnh sản xuất kinh doanh để hoàn thành kế hoạch năm 2017, đồng thời với việc tiếp tục tái cấu trúc hệ thống Tổng Công ty một cách toàn diện từ mô hình tổ chức, quản lý, ngành nghề sản xuất kinh doanh, chiến lược phát triển, nguồn nhân lực, thị trường. Chú trọng tạo ra sản phẩm mới, tăng hàm lượng giá trị gia tăng đáp ứng nhu cầu thị trường, tăng năng suất lao động để nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường.