“Chôm” ví tiền của chủ nhà nghỉ rồi nhắn tin đòi tiền chuộc

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Về đến nhà sau khi đưa bạn gái vào nhà nghỉ "tâm sự", Hiếu quay lại tìm đồng hồ thì phát hiện chủ nhà ngủ say nên đã "chôm" ví tiền rồi nhắn tin đòi tiền chuộc...

Cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự Phùng Trọng Hiếu (20 tuổi, trú ở Tản Lĩnh, Ba Vì) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
 Đối tượng Phùng Trọng Hiếu.
Trước đó, vào khoảng 20h ngày 26/11, Phùng Trọng Hiếu rủ bạn gái vào một nhà nghỉ ở xã Ba Trại, huyện Ba Vì để “tâm sự”. Đến khoảng 21h cùng ngày thì Hiếu trả phòng, đưa bạn gái về nhà. Khi vừa về đến nhà, Hiếu không thấy chiếc đồng hồ đeo tay của mình. Cho rằng để quên ở nhà nghỉ nên đối tượng quay lại tìm nhưng không thấy. Lúc quay xuống, thấy chủ nhà nghỉ đang ngủ trong phòng ở tầng 1, lợi dụng lúc chủ nhà ngủ say, ví tiền để ở đầu giường, Hiếu liền lẻn vào trộm chiếc ví.
Sau đó, Hiếu mang đồ trộm cắp được về nhà kiểm tra, phát hiện bên trong ví có khoảng 500 nghìn đồng, cùng thẻ ngân hàng, nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng khác và 1 danh thiếp ghi tên vợ chủ nhà nghỉ kèm số điện thoại. Nảy sinh ý định tống tiền, từ số điện thoại này Hiếu nhắn yêu cầu bị hại phải chuẩn bị 3 triệu đồng để chuộc giấy tờ.
Nhận được nội dung tin nhắn tống tiền, gia đình bị hại đã báo Đội CSHS Công an huyện Ba Vì. Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội CSHS Công an huyện Ba Vì nhanh chóng triển khai lực lượng phục kích. Đến 17h ngày 27/11, sau khi hẹn gia đình bị hại đến sân bóng đồi Bù Dậu, xã Ba Trại, giao tiền thì bị lực lượng Công an huyện Ba Vì bắt quả tang.
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Ba Vì tiếp tục xử lý.