Chợp mắt một giây là gây tai nạn

Trình Vũ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/5, Quỹ phòng chống thương vong Châu Á (Quỹ AIP) phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và các bên liên quan phối hợp tổ chức sự kiện cộng đồng với chủ đề “Về nhà an toàn”.

 Các đại biểu và đại diện các em học sinh, lái xe ký cam kết tuân thủ các quy định của luật giao thông.

Đây là hoạt động có quy mô lớn nhất của dự án “Nâng cao an toàn giao thông đường bộ” được tổ chức trong tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu lần thứ tư do Liên Hợp Quốc phát động, từ ngày 8 – 14/5.

Tại sự kiện, các tài xế lái xe tải và đại diện cơ quan chức năng, các chuyên gia về an toàn giao thông cùng chia sẻ các kỹ năng lái xe an toàn… Trong đó nhấn mạnh hai thông điệp tuyên truyền chính là “Chợp mắt một giây là gây tai nạn” và “Tuân thủ quy định tốc độ để bảo vệ cuộc sống”.

Được biết, dự án “Nâng cao an toàn giao thông đường bộ” là chương trình hợp tác giữa APM Terminals, Quỹ AIP và Chính phủ Việt Nam với mục đích cung cấp kỹ năng lái xe an toàn cấp cho các tài xế lái xe tải trong và xung quanh khu vực Cảng quốc tế cái mép (CMIT) và nhân viên của CMIT cũng như hỗ trợ xây dựng và phát triển môi trường giao thông an toàn cho cộng đồng xung quanh.

Phát biểu tại sự kiện, bà Mirjam Sidik - Tổng Giám đốc điều hành Quỹ AIP cho biết, theo kết quả phân tích các dữ liệu mới cho thấy, dự án đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp cho các nhân viên CMIT tham gia giao thông an toàn hơn. Tỷ lệ tài xế xe tải có kiến thức xuất sắc hoặc tốt về kỹ năng lái xe phòng thủ đã tăng gần 40% sau khóa tập huấn do chúng tôi tổ chức gần đây. “Việc APM Terminals, CMIT và các cơ quan liên quan phối hợp cùng tổ chức sự kiện cộng đồng này chính là một minh chứng khẳng định sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên trong cộng đồng có thể tạo ra sự thay đổi tích cực trong nhận thức, ý thức của người tham gia giao thông” – bà Mirjam Sidik nhấn mạnh.