Chủ đầu tư BOT Sông Phan chủ động xin giảm giá vé

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ đầu tư Trạm thu giá Sông Phan (tỉnh Bình Thuận) vừa có văn bản chủ động xin giảm giá vé cho các phương tiện khu vực lân cận trạm thu giá này.

Ngày 6/1, Chi nhánh BOT 319 Sông Phan thuộc Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng, đã có văn bản gửi đến UBND tỉnh Bình Thuận và các sở ngành địa phương, đề nghị xin giảm giá vé qua trạm thu giá cho các chủ phương tiện xung quanh trạm thu giá Sông Phan (huyện Hàm Thuận Nam).
 Trạm BOT Sông Phan chủ động xin giảm giá vé (Nguồn: Plo.vn)
Theo nhà đầu tư, đề nghị giảm giá vé qua trạm được thực hiện theo chủ trương của Bộ Giao thông Vận tải, Tổng Cục đường bộ Việt Nam. Dự kiến Bộ Giao thông Vận tải sẽ có quyết định việc giảm giá đối với trạm thu phí này trong tháng 1/2018.
Việc nhà đầu tư Trạm thu giá Sông Phan chủ động xin giảm giá vé dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện khu vực lân cận trạm được thực hiện vào đúng thời điểm những ngày gần đây làn sóng phản ứng của các tài xế đối với các Trạm BOT đang diễn ra khá gay gắt.
Từ đầu tháng 1/2018 đến nay, liên tiếp các Trạm BOT giao thông ở khu vực phía nam đã rơi vào tình trạng tê liệt, ùn tắc giao thông nghiêm trọng trước sự phản đối quyết liệt của các tài xế. Nhiều trạm đã phải liên tục tiến hành xả trạm để thông xe.
Được biết, Trạm thu giá Sông Phan thu phí dịch vụ cho dự án BOT cải tạo nền, mặt đường quốc lộ 1 đoạn Đồng Nai – Phan Thiết dài 113,7 km (đoạn qua Bình Thuận dài 70 km) với kinh phí trên 2.000 tỷ đồng. Dự án này do Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng làm chủ đầu tư.
Tháng 6/2017, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản kiến nghị giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các phương tiện có biển số ở địa phương vì cho rằng người dân chỉ lưu thông qua trạm có vài km cũng phải đóng phí cả tuyến là bất hợp lý.