Chủ động dự trữ hàng hóa phục vụ bình ổn giá dịp Tết

Bảo Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm kiểm tra công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Ban Kinh tế Ngân sách HĐND TP và Sở Công Thương đã khảo sát tại Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) và hệ thống siêu thị FiviMart (thuộc Công ty Nhất Nam).

Theo lãnh đạo Hapro, trong dịp Tết Nguyên đán 2018, sẽ có 13 nhóm mặt hàng thiết yếu trong chương trình bình ổn giá được Tổng Công ty triển khai.
 Người tiêu dùng chọn mua hàng tại Hội chợ hàng Việt được tổ chức trên địa bàn Hà Nội. Ảnh: Phạm Hùng.
Trong đó, Hapro đặc biệt chú trọng đến chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, an toàn thực phẩm và giá cả hàng hóa. Để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm, đơn vị đã đưa ra nhiều hình thức bán hàng như: Tổ chức 60 điểm bán hàng (từ 11/1 – 3/2/2018) trong các hệ thống bán lẻ; tổ chức 13 gian hàng Tết ngoài trời (từ 4 – 13/2 theo mô hình Quầy hàng Tết; Tổ chức bán hàng theo mô hình “Chợ Tết” tại xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa để phục vụ nhu cầu mua sắm tại khu vực ngoại thành.

Đặc biệt, các điểm kinh doanh của Hapro sẽ phục vụ đến chiều tối 30 Tết, một số địa điểm dịch vụ sẽ phục vụ xuyên Giao thừa. Sáng mùng Một Tết một số địa điểm tại trung tâm TP sẽ mở cửa bán hàng. Các địa điểm khác sẽ mở cửa lần lượt ngày mùng 2 và mùng 3…

Tổng Giám đốc Hapro Vũ Thanh Sơn nhấn mạnh: Hapro cam kết đi đầu trong công tác bình ổn giá thị trường. Ngoài hàng hóa đã dự trữ, Tổng Công ty sẽ ký hợp đồng với các DN sản xuất để sẵn sàng đưa hàng hóa về thị trường Thủ đô nếu có những biến động bất thường về giá.

Khảo sát công tác bình ổn giá tại Công ty Nhất Nam cho thấy, Công ty đã dự trữ lượng hàng hóa phục vụ Tết trị giá 182 tỷ đồng, tăng 30% so với dịp Tết năm trước. Đặc biệt, Fivimart (hệ thống siêu thị của Công ty Nhất Nam) sẽ đẩy mạnh phục vụ hàng nông sản, rau củ quả, nhất là nhóm hàng đặc sản vùng miền của các tỉnh như Hà Giang, Sơn La, các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long

Cùng với đánh giá cao sự chủ động của các đơn vị, Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách HĐND TP Phạm Thị Thanh Mai đề nghị Hapro cần làm tốt công tác dự báo thị trường, tham mưu cho TP thực hiện tốt chương trình. Đối với việc sử dụng hè phố để kinh doanh phục vụ Tết, cần tổng hợp các địa điểm, thời gian sử dụng để báo cáo phối hợp thực hiện.