Chủ động ứng phó với thời tiết nguy hiểm

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều tối 26/10, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai có Công văn số 464/TWPCTT-VP đề nghị các tỉnh, TP từ Quảng Ngãi đến Kiên Giang, đồng bằng sông Cửu Long, các bộ: NN&PTNT, GTVT, Công Thương, TT&TT, khẩn trương ứng phó với diễn biến thời tiết trên biển.

 Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, ngày 26/10, trên khu vực Nam Biển Đông hình thành dải hội tụ nhiệt đới và đang gây thời tiết nguy hiểm (mưa dông, gió giật mạnh) cho các vùng biển phía Nam. Trong những ngày tới, khả năng sẽ xuất hiện thêm các điều kiện nguy hiểm khác không khí lạnh làm cho dải hội tụ nhiệt đới mạnh thêm. Do đó không loại trừ khả năng xuất hiện áp thấp nhiệt đới và có thể mạnh lên thành bão.

Để chủ động ứng phó với thời tiết nguy hiểm, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đề nghị các tỉnh, TP nêu trên khẩn trương thông báo cho các chủ phương tiện tàu thuyền biết diễn biến thời tiết trên biển để chủ động phòng tránh. Giữ liên lạc với các chủ phương tiện tàu thuyền để sẵn sàng ứng cứu trong trường hợp khẩn cấp. Đồng thời, tập trung rà soát phương án, sẵn sàng ứng phó với thời tiết nguy hiểm khi có yêu cầu.

Theo cảnh báo của Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai, kinh nghiệm trong quá khứ cho thấy, khả năng hình thành áp thấp nhiệt đới và bão ở khu vực phái Nam rất ngắn, đôi khi chỉ 1 - 2 ngày. Do đó, các địa phương cần hết sức đề phòng.