Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Xử nghiêm vi phạm của người tham gia giao thông

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Công an TP tập trung xử lý nghiêm vi phạm của người tham gia giao thông.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại lễ ra quân
Sáng 9/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã dự Lễ ra quân đảm bảo trật tự, ATGT năm mới Kỷ Hợi tại Phòng CSGT, Công an TP.
Trưởng phòng CSGT - Thượng tá Dương Đức Hải cho biết, trong 7 ngày Tết, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô được duy trì thông suốt an toàn. Không xảy ra ùn tắc cũng như tình trạng đốt pháo nổ trên các tuyến đường trong đêm giao thừa. Không có tình trạng đua xe, cổ vũ đua xe trái phép.
Tai nạn giao thông được kiềm chế giảm sâu cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với 7 ngày Tết năm Mậu Tuất 2018. Từ ngày 2/2/2019 đến ngày 8/2/2019, toàn TP xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông làm chết 1 người, giảm 6 vụ, 6 người chết và 1 người bị thương so với cùng kỳ năm 2018.
Cũng trong 7 ngày Tết, lực lượng Cảnh sát giao thông đã kiểm tra, xử lý 329 trường hợp, phạt hơn 98 triệu đồng, tạm giữ 1 ô tô, 27 mô tô, 96 bộ giấy tờ và tước 6 giấy phép lái xe. Các đối tượng vi phạm chủ yếu là xe khách, xe ô tô con, mô tô, ô tô tải. Các lỗi vi phạm như không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định… Đặc biệt, dịp Tết này, lực lượng CSGT cũng đã lập biên bản 1 trường hợp người điều khiển phương tiện sử dụng ma túy khi tham gia giao thông…
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung động viên tinh thần cán bộ, chiến sỹ CSGT, Công an TP ngày đầu năm mới
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của lực lượng Công an TP nói chung và Phòng CSGT Hà Nội nói riêng. Chủ tịch UBND Thành phố khẳng định, bước đầu hiện tượng ùn tắc giao thông đã có chuyển biến, đặc biệt các sai phạm giao thông đã giảm cả 3 tiêu chí.
Để thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự, ATGT trong năm 2019, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đề nghị Công an TP nói chung và lực lượng CSGT nói riêng cần tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, cần đổi mới, nâng cao tuyên truyền, giáo dục pháp luật cũng như nâng cao ý thức chấp hành nghiêm các quy định của người dân khi tham gia giao thông. Đẩy mạnh phối hợp với các ngành, đơn vị và địa phương chỉ đạo các lực lượng triển khai đồng bộ biện pháp, giải pháp duy trì trật tự an toàn giao thông trên địa bàn… nhằm từng bước xóa các điểm đen về ATGT và không để ùn tắc giao thông quá 30 phút.
Công an TP cũng cần huy động lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát trật tự, công an phường, thị trấn và các lực lượng tự quản, dân phố tham gia phối hợp với CSGT làm nhiệm vụ, nhất là trong những thời gian cao điểm.
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị Công an TP tập trung xử lý nghiêm các vi phạm của người tham gia giao thông. Đặc biệt, đối với các đơn vị kinh doanh vận tải, tiếp tục triển khai kế hoạch khám sức khỏe và kiểm tra toàn bộ các lái xe của các đơn vị do Sở GTVT cấp đăng ký kinh doanh; Trang bị đầy đủ trang thiết bị test nhanh cho CSGT làm nhiệm vụ trên đường…
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung mong muốn trong năm 2019 và những năm tiếp theo Công an TP sẽ triển khai nhiều chương trình có ý nghĩa góp phần đảm bảo trật tự, ATGT trên địa bàn Thủ đô.