Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung: Đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi THPT tại Hà Nội

Ngọc Tú - Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 9/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đi kiểm tra và động viên giáo viên, thí sinh tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình).

Sáng nay (9/8), gần 80.000 thí sinh Hà Nội chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, với môn thi đầu tiên là Ngữ văn. Năm nay, TP Hà Nội tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tại 143 điểm thi với 3.326 phòng thi; huy động gần 10.000 cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi; gần 1.500 nhân viên, an ninh, trật tự viên phục vụ tại các điểm thi. Đặc biệt, tại mỗi điểm thi, Hà Nội bố trí 2 phòng thi dự phòng đảm bảo khoảng cách giữa các thí sinh theo quy định về giãn cách để sử dụng trong tình huống phát hiện thí sinh diện F2.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung động viên các thí sinh trước giờ thi môn Ngữ văn. Ảnh: Ngọc Tú
Trong sáng 9/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Đoàn kiểm tra của TP đã tới kiểm tra và động viên các bộ coi thi, thí sinh tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng.
Báo cáo nhanh với Đoàn kiểm tra, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, tại điểm thi trường TPHT Phan Đình Phùng có 30 phòng thi, trong đó có 2 phòng thi dự phòng với số thí sinh 680 thí sinh, cán bộ làm nhiệm vụ là 94 người.
"Qua ngày kiểm tra cuối cùng được biết, điểm trường Phan Đình Phùng có 3 thí sinh đi từ vùng dịch về, 1 thí sinh đi về từ ngày 24/7, xét nghiệm đã cho kết quả âm tính, còn 2 học sinh đi về cách đây 21 ngày. Không có trường hợp thí sinh F1 và không có các trường hợp bất thường về sức khỏe. Cán bộ, giáo viên coi thi đầy đủ, 3 trường hợp đi từ vùng dịch đã được sắp xếp ngồi thi riêng tại 1 phòng" - ông Chử Xuân Dũng cho biết.

Tại điểm thi, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung biểu dương Ban chỉ đạo thi quận Ba Đình, Sở GD&ĐT Hà Nội, lãnh đạo trường THPT Phan Đình Phùng đã chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi THPT của trường.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 là kỳ thi rất đặc biệt, thi trong mùa dịch Covid-19. Với tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT, Hà Nội đã triển khai các biện pháp từ cách đây 2 tuần cho các trường chuẩn bị.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi làm việc với điểm trường Phan Đình Phùng. Ảnh: Ngọc Tú

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng đã tổ chức vệ sinh, tiêu trùng, khử khuẩn sạch sẽ. Ngoài ra, khi vào cổng có tổ chức đo thân nhiệt theo quy định của Ban chỉ đạo thi, có nước rửa tay. Trong phòng thi, học sinh và giáo viên đeo khẩu trang; các phòng thi xếp 24 học sinh 1 phòng, khoảng cách mỗi học sinh khoảng 1m. Các trường đều có phòng y tế, có dán nội quy, quy chế thi và hướng dẫn phòng dịch Covid-19.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu: "Đối với 3 trường hợp học sinh đi từ vùng dịch về, 2 trường hợp qua 21 ngày và 1 trường hợp xét nghiệm âm tính, sau kỳ thi vẫn phải tiếp tục theo dõi sức khỏe, nếu cần thiết vẫn phải cho xét nghiệm lại một lần nữa. Ngoài ra, đẩy mạnh khâu tuyên truyền để các phụ huynh không nên đứng tụ tập đông bên ngoài khu vực thi, đảm bảo trật tự và phòng chống dịch Covid-19. Tương tự, khi thí sinh ra khỏi phòng thi cũng không nên tụ tập đông".

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng nhấn mạnh, buổi sáng thi xong, buổi trưa nhà trường cần phải tiêu trùng, khử khuẩn để buổi chiều các phòng thi được sạch sẽ, việc khử khuẩn này được thực hiện trong suốt cả kỳ thi.

"Điểm thi cần lưu ý, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho quá trình thi, không để lọt đề thi ra ngoài; hạn chế không để xảy ra vi phạm trong quá trình thi ảnh hưởng tới thí sinh. Phải chuẩn bị 7 giáo viên sẵn sàng thay thế cho các trường hợp ốm hoặc có biểu hiện ốm. Chúng tôi đề nghị chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện tốt nhất cho các thí sinh, các đồng chí bảo vệ tạo ra môi trường tĩnh lặng nhất để thể sinh thi đạt kết quả cao nhất, không ảnh hưởng đến tâm lý các em" - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung lưu ý.

Một số hình ảnh tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng sáng 9/8:

Các thí sinh đến điểm thi từ sáng sớm để chuẩn bị cho môn thi đầu tiên.
 
Thí sinh khá thoải mái trước khi vào bước vào thi tại điểm trường THPT Phan Đình Phùng
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trực tiếp đi kiểm tra và động viên thí sinh trước giờ thi.
 
Các thí sinh chuẩn bị sẵn sàng cho môn thi Ngữ văn.