Chú trọng đào tạo lực lượng Taekwondo trẻ

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Theo thông tin từ Bộ môn, từ đầu năm 2013 - năm bản lề của Asian Games 18-2019, đội dự tuyển quốc gia đã được tập huấn tại 2 địa điểm: Hà Nội (22 VĐV) và TPHCM (11 VĐV) do các HLV Hồ Anh Tuấn, Nguyễn Văn Hùng, Trần Quang Hạ, Cao Trọng Chinh, Nguyễn Thanh Huy… phụ trách.

Trong số VĐV được tập huấn có những gương mặt trẻ (sinh từ năm 1992-1994) như: Doãn Thị Hương Giang, Trương Thị Nhớ, Phạm Thu Hiền, Nguyễn Thị Mỹ Tiên… sẽ cùng một số gương mặt kỳ cựu (Nguyễn Trọng Cường, Đinh Quang Đức, Lê Huỳnh Châu, Nguyễn Hữu Nhân, Nguyễn Đình Toàn, Nguyễn Thị Minh Tú, Châu Thị Tuyết Vân…) chinh chiến ở các đấu trường quốc tế. Bên cạnh đó, đội dự tuyển trẻ cũng được tập trung tại Đà Nẵng (15 VĐV) và Cần Thơ (11 VĐV).
 
Theo ông Vũ Xuân Thành - Trưởng Bộ môn taekwondo, hiện nay, Bộ môn và BHL đang kiểm tra để cân đối lại các hạng cân đội dự tuyển quốc gia để vừa chuẩn bị cho SEA Games và cả Asian Games vào năm tới. Đối với tuyến trẻ, các VĐV sẽ chuẩn bị cho Olympic trẻ vào năm tới và xa hơn là Olympic 2016 và Asian Games 18-2019 trên sân nhà. Đây là lực lượng mà Bộ môn và các BHL đang tập trung chăm sóc và đào tạo. Bộ môn đang thương thảo với một nhà tài trợ và sẽ sớm đề xuất lãnh đạo Tổng cục xem xét kế hoạch đưa một số VĐV có triển vọng tập huấn dài hạn ở Hàn Quốc.
 
Theo kế hoạch, năm nay taekwondo có đến hàng chục giải quốc tế, nhưng tham dự những giải nào còn tùy điều kiện kinh phí. Trước mắt, Bộ môn và BHL tập trung cho giải Trẻ châu Á (tháng 5), giải các nước nói tiếng Pháp và Trẻ Đông Nam Á (tháng 6), giải vô địch thế giới (tháng 8)… Riêng ở SEA Games 27, dự kiến có 16 hạng cân đối kháng và 5 nội dung thi quyền. Chưa rõ nước chủ nhà sẽ khống chế số lượng nội dung tham dự ra sao, nhưng taekwondo Việt Nam sẽ đặt mục tiêu cao hơn kỳ SEA Games trước với 4 HCV.