Chùm ảnh: Rực rỡ đêm pháo hoa Đà Nẵng

Doãn Thành – Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đúng 20h45 ngày 30/4 những bông pháo hoa đầu tiên của đội chủ nhà Việt Nam đã thắp sáng bầu trời khu vực trung tâm TP Đà Nẵng, chính thức mở màn cho Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF).

Đêm khai mạc được bắt đầu với phần biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của các nghệ sĩ đến từ Việt Nam và Cộng hòa Áo, là hai nước có đội tham gia thi trong ngày mở màn.

Phần trình diễn mở màn của đội pháo hoa chủ nhà Việt Nam, đã đưa khán giả lạc vào truyền thuyết Ngũ Hành Sơn với điệu nhạc lúc du dương như lời tự tình, lúc dồn nén rồi vỡ oà như như ngọn núi phôi thai từ quả trứng truyền thuyết vươn mình lớn mãi, lúc khoan thai như nhịp sống yên bình bao đời của người dân xóm núi…
 Phần trình diễn mở màn của đội pháo hoa chủ nhà Việt Nam, đã đưa khán giả lạc vào truyền thuyết Ngũ Hành Sơn 
Đội đã sử dụng những hiệu ứng pháo nước và pháo tầm cao mới 5 màu sắc lung linh tượng trưng cho ngũ hành. Bản nhạc nền dành cho màn trình diễn pháo hoa của đội Việt Nam do nhạc sỹ Minh Quân vừa sáng tác. Từ lời nhạc đó, các thành viên trong đội đã lên ý tưởng cho kịch bản của bài biểu diễn sao cho nhạc và pháo hoa cộng hưởng một cách tuyệt vời để cho ra đời một màn trình diễn đẹp nhất của đội.

Tiếp theo đội Việt Nam, đội Fireevent Die Feuerwekker đến từ Cộng hòa Áo, đội thi đã tham gia đến 50 cuộc thi đấu quốc tế và đạt được gần 20 giải nhất và nhiều giải phụ trong năm 2016.

Đội thi đến từ Áo đã đưa các vị khách của DIFF “đến với hành trình của những giấc mơ, khám phá những cảm xúc của bông pháo và hơn hết là thưởng thức một bữa dạ tiệc champagne bằng mắt có một không hai”, đã đẩy cảm xúc của khán giả lên cao trào với màn trình diễn ấn tượng của mình.

Cả hai đội thi đã phô diễn được những màn pháo hoa tuyệt vời thực sự làm mãn nhãn, khiến hàng chục vạn người dân và du khách đắm chìm trong cảm xúc hân hoan…

DIFF 2017 sẽ được diễn ra trong 5 đêm vào những ngày cuối tuần, trong đó 4 đêm là phần thi riêng biệt của các quốc gia tham dự (mỗi đêm 02 quốc gia tham gia thi) và đêm cuối cùng thi chung kết để lựa chọn ra những đội có thứ hạng cao nhất. DIFF 2017 lấy chủ đề chung là “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”.

Một số hình ảnh ấn tượng trong đêm khai mạc DIFF 2017:

Màn pháo hoa của đội Việt Nam:
 
 
 
 
 
 
 
Một số hình ảnh màn pháo hoa của đội Áo: