Chung kết Đường lên đỉnh Olympia: Hoàng Khánh giành vòng nguyệt quế

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với 315 điểm, Nguyễn Hoàng Khánh (THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh) xuất sắc giành vòng nguyệt quế tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 diễn ra sáng nay 14/11.

Hôm nay (14/11), 4 thí sinh xuất sắc nhất của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 bước vào trận chung kết để tìm ra chủ nhân vòng nguyệt quế vinh quang.
  4 thí sinh xuất sắc nhất của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 bước vào trận chung kết

Trận đấu hôm nay là cuộc so tài cuối cùng của 4 chàng trai: Nguyễn Hoàng Khánh - THPT Bạch Đằng (Quảng Ninh); Nguyễn Việt Thái – THPT Chuyên Ngoại ngữ - Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội; Nguyễn Thiện Hải An – THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên – Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội; Nguyễn Đình Duy Anh – THT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An).
Giống như các trận chung kết trước, cùng với những phần thi tài tại trường quay S14 - Đài THVN, 4 nhà leo núi còn được cổ vũ tinh thần từ các điểm cầu ở Hà Nội, Quảng Ninh và Nghệ An. 
Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, việc tổ chức trận chung kết ở các điểm cầu đã nhận được sự chỉ đạo sát sao, cụ thể của lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam cũng như lãnh đạo các tỉnh/thành liên quan. Theo đó, quy mô, cách thức được triển khai phù hợp với mức độ phòng chống dịch bệnh của từng địa phương.
Đặc biệt, với sự hỗ trợ của THACO, 100% các điểm cầu được trang bị khẩu trang đạt chuẩn. Tất cả những điều này đều nhằm hướng tới mục tiêu tổ chức chương trình chất lượng – an toàn – hiệu quả.
Kết thúc trận chung kết, Hoàng Khánh vô địch với 315 điểm, Hải An về nhì với 240 điểm, Việt Thái 155 điểm và Duy Anh 60 điểm. Điểm cầu THPT Bạch Đằng - trường học của Hoàng Khánh - như vỡ oà trong hạnh phúc.
Hoàng Khánh là học sinh đầu tiên mang về vòng nguyệt quế Olympia về cho THPT Bạch Đằng và là nhà vô địch thứ ba của Quảng Ninh. Trước đó, học sinh tỉnh này từng hai lần giành ngôi Quán quân vào các năm 2012 và 2018.
Với kết quả này, Hoàng Khánh nhận giải thưởng trị giá 40.000 USD, Hải An nhận giải 100 triệu đồng còn phần thưởng dành cho Việt Thái và Duy Anh trị giá 50 triệu đồng.