Chứng khoán Trung Quốc phục hồi nhờ Bắc Kinh cam kết nới lỏng chính sách tiền tệ

Nguyễn Thu (Theo CNBC, Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các cổ phiếu tại thị trường chứng khoán Trung Quốc tăng mạnh trong phiên 11/3 sau thông tin Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) được dự báo sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ.

Chứng khoán Trung Quốc tăng điểm trong phiên 11/3.
Thị trường chứng khoán châu Á phục hồi trong phiên giao dịch ngày 11/3 sau đà sụt giảm mạnh do dữ liệu việc làm kém khả quan của Mỹ làm gia tăng lo ngại kinh tế toàn cầu sẽ rơi vào tình trạng suy thoái.
Chỉ số MSCI của cố phiếu châu Á - Thái Bình Dương không tính thị trường Nhật Bản “đi ngang” sau khi chạm mức mức thấp nhất trong 3 tuần trong phiên 9/3.
Tại thị trường Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 đã tăng 0,4% trong phiên này sau khi chìm trong sắc đỏ trong 4 phiên liên tiếp vào tuần trước.
Trong phiên này, thị trường chứng khoán Trung Quốc tăng mạnh trở lại sau cú rơi sốc vào cuối tuần trước, cụ thể chỉ số Shanghai Composite tăng 1,2%, còn Shenzhen Composite nhích 1,2%.
Tỷ giá đồng Nhân dân tệ tại Trung Quốc được giao dịch ở mức 6.7240 đổi 1 USD. Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) được dự báo sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ để khuyến khích hoạt động cho vay khi họ muốn hỗ trợ cho nền kinh tế vốn trên đà giảm tốc.
Ngày 10/3, Thống đốc PBoC Dịch Cương cho biết, sẽ không sử dụng tỷ giá để thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hoặc là một công cụ trong cuộc xung đột thương mại với Mỹ.