Chung tay nỗ lực vì an toàn giao thông Thủ đô

Vân Hằng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau gần một năm phát động, ngày 26/3, báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Ban An toàn giao thông TP, Sở GTVT Hà Nội tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2015”

* Phát động cuộc thi viết “Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2016”
Để cuộc thi ngày càng tạo được uy tín xã hội và đáp ứng được yêu cầu của TP, tôi đề nghị Ban tổ chức đa dạng hóa hình thức dự thi, đổi mới phương thức thi tìm hiểu về ATGT trong năm 2016, nhằm thu hút nhiều đối tượng tham gia hơn, nhất là tổ chức thi trên internet, mạng xã hội. 
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đánh giá cao ý nghĩa thiết thực cũng như thành công của cuộc thi. Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh: "Năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện Chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo ATGT trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020. Trong đó, phấn đấu đến năm 2020, toàn TP giảm tối thiểu 40 điểm ùn tắc và không để xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài. Giảm TNGT từ 5 - 10% hàng năm trên cả 3 tiêu chí (về số vụ, số người chết và số người bị thương). Để đạt được mục tiêu đó, công tác tuyên truyền được coi là giải pháp quan trọng. Vì vậy, tôi tán thành việc báo Kinh tế & Đô thị tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng của TP tổ chức Cuộc thi viết về "ATGT Thủ đô năm 2016”.

Với kinh nghiệm sau 4 năm tổ chức, đến nay, cuộc thi viết “Vì An toàn giao thông Thủ đô” đã trở thành một giải báo chí thường niên của TP Hà Nội góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của người tham gia giao thông, từng bước xây dựng văn hóa giao thông an toàn ở Thủ đô Hà Nội.
Phó Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Phạm Văn Linh và Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội                               Nguyễn Thế Hùng trao giải Nhất cho thạc sĩ Trần Đức Tuấn.
Phó Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Phạm Văn Linh và Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng trao giải Nhất cho thạc sĩ Trần Đức Tuấn.
Năm 2015, tiếp nối thành công của các cuộc thi trước, Ban tổ chức đã nhận được 203.368 bài dự thi ở cả 2 nội dung thi viết và thi tìm hiểu với chất lượng tốt. Nội dung phản ánh về giao thông của cuộc thi năm 2015 cũng đa góc độ sắc cạnh hơn những năm trước. Trong đó, nhiều ý tưởng, đề tài mới, lạ được các tác giả chú trọng khai thác. Vấn đề giao thông từ thành thị đến nông thôn, từ trung tâm đến các quận, huyện, vùng ven được khắc họa rõ nét. Đối tượng tham gia năm nay bên cạnh các nhà nghiên cứu, các chuyên gia, những người có tâm huyết với vấn đề giao thông Thủ đô, có tới 2/3 là giới trẻ, học sinh, sinh viên các trường đại học, THPT, THCS và tiểu học. Điều đó cho thấy, cuộc thi ngày càng tác động mạnh mẽ đến nhận thức của mọi tầng lớp xã hội, nhất là thế hệ trẻ, lớp người làm chủ tương lai đất nước.
Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện và Cục trưởng Cục Báo chí Hoàng Hữu Lượng trao giải thưởng cho     các tập thể đoạt giải thi tìm hiểu pháp luật và văn hóa giao thông. 	Ảnh: Linh Anh
Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện và Cục trưởng Cục Báo chí Hoàng Hữu Lượng trao giải thưởng cho các tập thể đoạt giải thi tìm hiểu pháp luật và văn hóa giao thông. Ảnh: Linh Anh
Đặc biệt, năm nay, phần thi tìm hiểu pháp luật và văn hóa giao thông nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình với hàng trăm nghìn bài dự thi từ 540 cơ quan, đơn vị trên toàn TP. Trong đó, nhiều cơ quan, đơn vị còn tổ chức triển khai từ cấp sở, ngành, quận, huyện đến cơ sở như Công an TP Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội, UBND huyện Quốc Oai, thị xã Sơn Tây, Bộ Tư lệnh Thủ đô...

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải cho 45 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc của cuộc thi viết và tìm hiểu. Trong đó, giải Nhất cuộc thi viết thuộc về thạc sĩ Trần Đức Tuấn với tác phẩm "Bỏ quên quy hoạch giao thông ô bàn cờ". Về cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật đảm bảo trật tự ATGT và văn hóa giao thông", giải Nhất được trao cho tác giả Đặng Thị Như Hoa - Đội Tàng thư căn cước căn phạm - Phòng Hồ sơ nghiệp vụ cảnh sát, Công an TP Hà Nội.
Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Mai Đức Lộc (bên phải) và Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trưởng ban Thi đua Khen thưởng TP Phùng Minh Sơn trao giải cho các tác giả đoạt giải Nhì. 	 Ảnh:  Thanh Hải
Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Mai Đức Lộc (bên phải) và Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trưởng ban Thi đua Khen thưởng TP Phùng Minh Sơn trao giải cho các tác giả đoạt giải Nhì. Ảnh: Thanh Hải
Tại buổi lễ, UBND TP Hà Nội cũng đã trao Bằng khen cho 8 đơn vị, cá nhân có thành tích đóng góp vào cuộc thi.

Bên lề buổi lễ, Thạc sĩ Trần Đức Tuấn - tác giả đạt giải Nhất cuộc thi viết chia sẻ: “Hiện nay, giao thông Hà Nội chỉ chủ yếu mang tính khắc phục chứ chưa có tầm nhìn quy hoạch dài hạn. Cá nhân tôi cho rằng, về lâu dài cần phát triển quy hoạch giao thông liên quan đến tàu điện”.

Còn tác giả đoạt giải Nhất cuộc thi tìm hiểu, chị Đặng Thị Như Hoa chia sẻ: “Tôi công tác tại Công an TP Hà Nội được 12 năm và đây là lần đầu tiên tham gia cuộc thi do báo Kinh tế & Đô thị tổ chức. Đây là cuộc thi có ý nghĩa rất lớn giúp tôi cũng như người thân nâng cao được kiến thức pháp luật về ATGT”.
Tại buổi lễ, thay mặt Ban tổ chức, Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức  đã phát động cuộc thi viết “Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2016”. Đồng thời bày tỏ mong muốn các cơ quan, đơn vị và Nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc thi để chung tay xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh, vì một Hà Nội sáng – xanh - sạch - đẹp.