Chuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc GS25 sắp đổ bộ vào Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chuỗi cửa hàng tiện lợi thương hiệu Hàn Quốc GS25, dự tính mở cửa hàng đầu tiên tại thị trường Việt Nam vào cuối 2017.

GS25 cho biết đã được đề nghị từ nhiều quốc gia, gồm Trung Quốc và các quốc gia Đông Nam Á khác, để mở rộng thương hiệu. Sau nhiều tháng nghiên cứu nhận thấy Việt Nam là quốc gia có tiềm năng tăng trưởng lớn nhất.
 
Theo đó, Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên của thương hiệu Hàn Quốc GS25, với cửa hàng đầu tiên dự tính mở cửa vào cuối năm nay.
GS Retail lý giải việc chọn Việt Nam mở cửa hàng GS25 đầu tiên  của hãng ở nước ngoài là nhờ kinh tế đang phát triển nhanh chóng trong và những người từ 35 tuổi trở xuống chiếm ít nhất 57% dân số. Nhà bán lẻ này kỳ vọng kinh doanh ở Việt Nam được mong đợi dẫn đến lợi nhuận hàng năm ít nhất là hàng chục tỉ won, bao gồm tiền bản quyền thương hiệu và thu nhập từ cổ tức.
Tại Hàn Quốc, GS Retail được đánh giá là một nhà phân phối bán lẻ đầy tiềm lực với các thương hiệu phổ biến như GS25 (chuỗi cửa hàng tiện lợi), siêu thị GS (thực phẩm tươi sống), hệ thống bán lẻ về sức khoẻ và sắc đẹp Watsons và điều hành thuơng hiệu khách sạn Parnas Hotel…
GS Retail nắm 30% cổ phần của công ty liên doanh và dự kiến sẽ ký kết các thỏa thuận về nhượng quyền với công ty liên doanh để nhận được các đặc quyền lợi về sử dụng thương hiệu và điều hành.
Tại Việt Nam, GS Retail đã có hợp tác với tập đoàn Sơn Kim phát triển các dự án mua sắm tại nhà thông qua con công ty trực thuộc tập đoàn GS là GS Shop. Các chương trình này đang được phát sóng trên một số kênh truyền hình ở Việt Nam.
Thị trường Việt Nam đã có 2 nhà bán lẻ Hàn Quốc là Lotte và Emart trong lĩnh vực siêu thị. Lần này, đến lượt GS25 có mặt ở thị trường Việt Nam. Vào tháng 6 vừa qua, chuỗi cửa hàng tiện lợi quốc tế 7- Eleven đánh dấu sự có mặt tại thị trường Việt Nam với 4 cửa hàng đặt tại thành phố Hồ Chí Minh.