Chương Mỹ tuyên dương hơn 400 học sinh giỏi tiêu biểu

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 31/5, UBND huyện Chương Mỹ đã tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi năm học 2017 - 2018 và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018.

Chủ tịch UBND huyện Đinh Mạnh Hùng khen thưởng các học sinh giỏi có thành tích xuất sắc
Năm học 2017 - 2018, ngành Giáo dục huyện Chương Mỹ đã tích cực đổi mới phương pháp, tăng cường công tác quản lý, tập trung nâng cao chất lượng dạy và học. Kết quả, toàn huyện có 8 thầy cô giáo đạt giáo viên dạy giỏi cấp TP; 143 thầy cô giáo đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 7 em học sinh giỏi Quốc gia; 144 em học sinh giỏi cấp TP và 4.092 em học sinh giỏi cấp huyện. Bên cạnh đó, có 742 em học sinh tham gia thi đấu các môn thể thao cấp huyện, có 228 em đạt giải cấp huyện và tham gia thi đấu cấp TP đạt được nhiều huy chương các loại...
Nhân dịp này, UBND huyện đã biểu dương khen thưởng 437 em học sinh giỏi tiêu biểu các cấp. Tại lễ Tuyên dương đã có 90 em học sinh tiêu biểu, xuất sắc đạt giải cao tại kỳ thi học sinh giỏi các cấp được tuyên dương, khen thưởng.
Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Minh Hiến đã phát động “Tháng hành động vì trẻ em năm 2018” với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số” từ ngày 1/6 đến ngày 30/6/2018. Trong tháng sẽ có các hoạt động như: Tuyên truyền về chủ đề, thông điệp Tháng hành động vì trẻ em; Truyền thông về Luật trẻ em, về phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em, đặc biệt là phòng, chống xâm hại trẻ em trên môi trường mạng và phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em.
Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Minh Hiến phát động Tháng hành động vì trẻ em

Bên cạnh đó, tổ chức các lớp dạy kỹ năng sống cho trẻ em, cung cấp các kiến thức, kỹ năng sử dụng thế giới công nghệ số một cách thông minh, an toàn, lành mạnh; Đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi, cơ sở vật chất, bể bơi, trang thiết bị vui chơi giải trí, sân chơi cho trẻ em tại cộng đồng. Đồng thời, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong dịp hè; Tăng cường xã hội hóa, huy động nguồn lực cho Quỹ bảo trợ trẻ em, tặng qùa, trao học bổng, nhận đỡ đầu, hỗ trợ phẫu thuật, chỉnh hình, phục hồi chức năng... cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em trong các gia đình nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số...

Cùng với đó huyện đề nghị các xã, thị trấn triển khai có hiệu quả Tháng hành động vì trẻ em; đề nghị các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân cũng như mỗi gia đình trên địa bàn huyện hãy bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực chung tay chăm sóc, bảo vệ trẻ em - thế hệ tương lai của gia đình và dân tộc trong thời kỳ công nghệ số.