Hà Nội:

Chuyển đổi dữ liệu một cửa thử nghiệm lên hệ thống thông tin giải quyết TTHC

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 23/2, UBND TP Hà Nội có công văn về việc triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND TP Hà Nội cơ bản thống nhất về hình thức và các bước triển khai theo đề xuất của Sở TT&TT tại Tờ trình số 309/TTr-STTTT ngày 14/02/2021 về việc ban hành Kế hoạch triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của TP.

Giao Sở TT&TT đảm bảo Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố hoạt động ổn định, thông suốt, hiệu quả, không gián đoạn việc thực hiện tiếp nhận, giải quyết các TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, việc thực hiện các DVC trực tuyến và các yêu cầu, nhiệm vụ của Đề án 06/CP với đầy đủ tính năng và bảo đảm an toàn, an ninh thông tin theo quy định.

Chủ động xây dựng các bước triển khai Hệ thống thông tin giải quyết TTHC gửi các đơn vị để phối hợp thực hiện, đảm bảo tiến độ đề ra. Chủ trì tổ chức giám sát, kiểm thử, đánh giá kết quả triển khai hệ thống phần mềm tại các cơ quan, đơn vị.

Chủ trì và phối hợp với Văn phòng UBND TP làm việc với Tập toàn VNPT bàn giao toàn bộ dữ liệu phát sinh trên hệ thống phần mềm một cửa thử nghiệm đang được VNPT triển khai cho Thành phố và thực hiện dừng hoạt động của hệ thống này khi Hệ thống thông tin giải quyết TTHC vận hành chính thức; thực hiện chuyển đổi toàn bộ dữ liệu từ hệ thống phần mềm một cửa thử nghiệm lên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC, kết nối hệ thống thông tin giải quyết TTHC mới của Thành phố với hệ thống thông tin của các Bộ, ngành Trung ương theo đúng quy định

Chủ trì, phối hợp Văn phòng UBND Thành phố; các Sở, ban, ngành Thành phố, đơn vị cung cấp dịch vụ cập nhật, hoàn thiện quy trình điện tử Hệ thống thông tin giải quyết TTHC.

Cài đặt, đào tạo, chuyển giao sản phẩm cho Văn phòng UBND Thành phố sau khi Hệ thống hoạt động ổn định, thông suốt với đầy đủ tính năng đáp các yêu cầu về chuyên môn nghiệp vụ phục vụ công tác quản lý và an toàn, an ninh thông tin của Hệ thống phần mềm theo quy định.

Chủ trì, phối hợp Công an thành phố Hà Nội, Văn phòng UBND TP và các cơ quan liên quan kiểm tra đánh giá an toàn, an ninh thông tin Hệ thống phầnmềm trước khi kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu và theo định kỳ hoặc đột xuất trước và sau khi Hệ thống đưa vào sử dụng chính thức.

Các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã Tổ chức triển khai thực hiện và sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết TTHC; Phân công lãnh đạo phụ trách, lập danh sách phân công cán bộ chuyên trách về công nghệ thông tin và các đơn vị, cá nhân có liên quan để phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, đơn vị cung cấp dịch vụ triển khai nhiệm vụ có liên quan.

Các Sở, ban, ngành Thành phố cử cán bộ đầu mối, chỉ đạo các bộ phận có liên quan chủ động rà soát danh mục thủ tục hành chính, quy trình nội bộ, quy trình điện tử; bố trí cán bộ đúng thành phần tham gia đầy đủ khóa đào tạo, chuyển giao và hướng dẫn sử dụng phần mềm. Đối với các TTHC chưa được xây dựng quy trình nội bộ, quy trình điện tử chủ trì phối hợp Sở TT&TT, Văn phòng UBND TP, đơn vị cung cấp dịch vụ xây dựng quy trình điện tử các TTHC do ngành/lĩnh vực mình phụ trách cho tất cả các cấp đảm bảo đúng lộ trình triển khai của Thành phố.

Phối hợp tích hợp, liên thông trên phần mềm với các cơ quan, đơn vị trong nội bộ Thành phố, với các bộ, ngành trung ương (khi có yêu cầu); chủ động ra soát, bổ sung các trang thiết bị đầu cuối phục vụ cho việc triển khai, ứng dụng phần mềm có hiệu quả.