Chuyên gia quyền hàng đầu thế giới truyền thụ kiến thức cho taekwondo Hà Nội

Văn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giáo sư Viện Hàn lâm Taekwondo thế giới Kukkiwon Hwang In Sik đã nhận lời tới Việt Nam truyền thụ kiến thức, và cập nhật kỹ thuật mới nhất của nội dung quyền, môn taekwondo. Đây là cơ hội quý giá để nâng cao chất lượng huấn luyện, trọng tài của taekwondo Hà Nội.

 Giáo sư Hwang In Sik (áo sẫm) trao chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên 
Tại khóa tập huấn huấn luyện viên (HLV), trọng tài taekwondo do Sở Văn hóa Thể thao TP Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Taekwondo Hà Nội tổ chức từ ngày 16 - 22/6, trên 120 học viên tham dự đã được thọ giáo Giáo sư Viện Hàn lâm Taekwondo thế giới Kukkiwon Hwang In Sik - nguyên Chủ tịch Hội đồng trọng tài quyền, Liên đoàn Taekwondo thế giới. Ông Hwang In Sik là người đặt nhiều dấu ấn lên nội dung quyền của taekwondo thế giới trong những năm qua. Chính vì vậy, rất nhiều quốc gia muốn mời ông đến giảng dạy, cập nhật những kiến thức, kỹ thuật mới nhất nhằm bắt kịp những thay đổi về nội dung quyền - một trong những nội dung đang phát triển mạnh mẽ trong làng taekwondo thế giới và đang được Ủy ban Olympic thế giới cân nhắc đưa vào chương trình thi đấu của Olympic. Tuy nhiên, ông Hwang In Sik không thể nhận mọi lời mời do công việc tại Hàn Quốc thực sự bận rộn.
 Thầy trò khóa tập huấn trọng tài, huấn luyện viên taekwondo Hà Nội năm 2019
Dù vậy, do ngành thể thao Hà Nội cũng như bộ môn taekwondo Hà Nội có mối quan hệ tốt với Viện Hàn lâm Taekwondo thế giới Kukkiwon cũng như Giáo sư Hwang In Sik, nên ông Hwang In Sik đã nhận lời tới Việt Nam truyền thụ kiến thức và cập nhật kỹ thuật mới nhất của nội dung quyền, môn taekwondo. Đây là cơ hội quý giá để nâng cao chất lượng huấn luyện, trọng tài của taekwondo Hà Nội.
Nhờ đó, nâng cao chất lượng huấn luyện, điều hành để đáp ứng yêu cầu các nhiệm vụ lớn trong tương lai của taekwondo Hà Nội trong đó có xây dựng lực lượng cho mục tiêu ASIAD, Đại hội Thể thao toàn quốc, chuẩn bị cho SEA Games 31/2021 mà Hà Nội là địa phương đăng cai chính…
Taekwondo Hà Nội cũng là đơn vị duy nhất trên toàn quốc mời được chuyên gia hàng đầu thế giới về nội dung quyền đến giảng dạy, huấn luyện.
Để khóa tập huấn đạt hiệu quả, bên cạnh phần giảng dạy của Giáo sư Hwang In Sik, các buổi trao đổi chuyên môn từ đại diện Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, Hiệp hội Taekwondo Hà Nội, Ban tổ chức đã cho các học viên thực hành, làm quen với những kiến thức mới, các nội dung, quy định mới của Liên đoàn Taekwondo thế giới trong 7 ngày.