CLB Manchester United chính thức sa thải HLV Jose Mourinho

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - CLB Manchester United đã chính thức phát đi thông báo sa thải HLV Jose Mourinho sau thành tích tệ hại ở mùa giải này.

Ngày 18/12, website CLB Manchester United đã chính thức phát ra thông báo đầy ngắn gọn, “CLB Manchester United thông báo rằng, HLV Jose Mourinho đã rời khỏi CLB ngay lập tức. CLB muốn cám ơn Jose vì những việc ông ấy đã làm trong thời gian ở Man United và chúc ông ấy thành công trong tương lai”.
 CLB Manchester United chính thức sa thải HLV Jose Mourinho
“Một HLV mới sẽ được bổ nhiệm tạm thời cho đến cuối mùa giải này, trong khi CLB tiến hành tìm kiếm một HLV chính thức”, trích thông báo của MU.
HLV Jose Mourinho đến Old Trafford vào ngày 27/5/2016, cùng một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm kèm điều khoản gia hạn đến 2020. Với quyết định sa thải này, BLĐ M.U sẽ phải chi ra khoản tiền bồi thường hợp đồng lên tới 22,5 triệu bảng.

Đây là hệ quả không thể khác sau chuỗi trận kém cỏi của Man Utd ở mùa giải này. Sau 18 vòng đấu ở Premier League, Man Utd chỉ giành được 26 điểm (kém nhất kể từ mùa giải 1990-91), đứng thứ 6, kém đội đầu bảng Liverpool 19 điểm và kém đội hạng 4 Chelsea 11 điểm. Trận thua bạc nhược trước Liverpool ở cuối tuần vừa qua là "giọt nước tràn ly".

Bên cạnh kết quả không tốt trên sân cỏ, Mourinho còn khiến bầu không khí ở Old Trafford cực kỳ căng thẳng trong thời gian qua. Ông sẵn sàng gây hấn với ban lãnh đạo CLB vì vấn đề chuyển nhượng và luôn luôn đổ lỗi cho các cầu thủ sau mỗi thất bại, đỉnh điểm là mâu thuẫn với ngôi sao đắt giá nhất của M.U, Paul Pogba.

Tạm thời, Manchester United chưa thông báo người sẽ kế vị Mourinho.