Cơ bản kiến thức pháp lý, lá chắn thép cho doanh nghiệp

Đông Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Trong năm 2018, cả nước có hơn 131 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 3,5% so với năm 2017. Việc bền vững, tăng trưởng trong kinh doanh luôn cần sự song hành của kiến thức pháp lý…

Hiện nay một số DN, nhất là công ty mới thành lập vẫn chưa đánh giá cao vấn đề pháp lý, quá tự tin và chủ yếu đặt niền tin vào sự chủ quan của mình. Thường khi xảy ra tranh chấp phức tạp rồi mới tìm đến giới luật sư và lúc này chỉ là tìm phương án giải quyết, khắc phục hậu quả.
 
Theo T.S, Luật sư Nguyễn An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), qua đúc kết kinh nghiệm lâu năm trong nghề, nhiều công ty mắc phải một số lỗi cơ bản trong pháp lý. Theo đó, nhiều doanh nhân mới chỉ có ý tưởng hoặc một lợi thế nào đó là đã bắt đầu kinh doanh, lập nghiệp. Nhưng sự hiểu biết pháp luật doanh nghiệp, dân sự vẫn chưa đầy đủ nên doanh nhân đã mất rất nhiều thời gian, tiền bạc để giải quyết các quyết định sai lầm không đáng có. Cũng do non kinh nghiệm, khi ký kết hợp đồng, thỏa thuận dễ bị mắc bẫy thủ thuật kinh doanh và cuối cùng bị thua lỗ, phá sản.
Ngoài ra, không ít doanh nhân đã bị nhân sự của chính mình quản lý qua mặt, mất tiền bởi không nắm bắt và hiểu biết các quy định, quy trình các công việc hành chính của DN mình đối với các cơ quan nhà nước. Tối ưu giải quyết vấn đề, DN nên tìm một đơn vị tư vấn pháp lý hoặc luật sư có kinh nghiệp DN song hành cùng sự phát triển của công ty.
Trong mọi thời điểm, luật sư chuyên trách sẽ hiểu rất kỹ và tư vấn các vấn đề pháp lý của DN bạn. Phát triển của công ty sẽ tốt khi phòng ngừa hơn là phải vất vả chống đỡ. Tuy nhiên, không phải DN nào cũng đáp ứng được yêu cầu chi phí đơn vị hay luật sư tư vấn pháp lý. Bởi vậy, bước đầu doanh nhân hãy tự trang bị kiến thức cơ bản cho mình.
 Luật sư đồng nghiệp đánh giá những khía cạnh bổ ích trong ngày tác giả ra mắt cuốn sách.
Cuốn sách “Kỹ năng pháp lý dành cho doanh nhân” chứa đựng cơ bản những vấn đề pháp lý doanh nhân thường gặp phải. Cuốn cẩm nang phát lý này tóm tắt các vấn đề pháp lý trong thực tế DN (15 lĩnh vực) ngắn gọn, dễ hiểu, với những vấn đề cơ bản như: Luật doanh nghiệp và hợp đồng kinh tế; Luật chất lượng sản phẩm hàng hóa; các phương thức giải quyết tranh chấp kinh tế, sở hữu trí tuệ; pháp luật về Logistics, Luật đấu thầu; Luật cạnh tranh; Kỹ năng lựa chọn luật sư…
Bên cạnh đó, là các tình huống và câu trả lời các vấn đề thường gặp trong quá trình hoạt động DN để các doanh nhân tìm hiểu, hỗ trợ giải quyết các vấn đề hiệu quả nhất. Cuốn sách đang được giới thiệu rộng rãi trên mạng internet và phát hành tại các trang thương mại điện tử trên toàn quốc.