Cơ hội cho nữ hoàng Tú Chinh

Tuấn Khang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, VĐV Lê Tú Chinh đã lên đường sang Mỹ tập huấn dài hạn để hướng đến Asiad 2018 cũng như Olympic 2020.

Cô gái vàng của làng điền kinh Việt Nam đang nhận được nhiều sự quan tâm của giới chuyên môn cũng như dư luận bởi đây được xem là niềm kỳ vọng cực lớn của thể thao Việt Nam trên đấu trường châu lục lẫn thế giới. Tại SEA Games 29, Tú Chinh giành 3 HCV ở nội dung 100m, 200m và tiếp sức 4x100m. Trong đó, thành tích của cô ở 2 đường chạy 100m (11 giây 56) và 200m (23 giây 32) khá tốt.
 Nữ hoàng tốc độ Lê Tú Chinh.
Thế nên cô gái sinh năm 1997 này đã được ngành thể thao đầu tư trọng điểm để qua đó đem về những tấm huy chương ở các giải đấu lớn. Tú Chinh sẽ trải qua 6 tháng tập huấn tại Trung tâm thể thao IMG với chế độ dinh dưỡng tốt nhất và quan trọng hơn, cô được huấn luyện bởi các chuyên gia điền kinh hàng đầu của Mỹ. Đây được xem là hướng đi phù hợp với sự phát triển bởi ngoài tố chất đặc biệt trên đường đua thì năm nay Tú Chinh mới 21 tuổi nên có thể xem là viên ngọc quý của thể thao nước nhà.

Thực ra, trước đây thể thao Việt Nam cũng đã từng đưa VĐV bơi lội Ánh Viên sang Mỹ tập huấn nhưng do giáo án tập luyện cũng như sự cọ xát dành cho cô có nhiều vấn đề nên khi về nước, tham dự các giải châu lục thì thành tích của Ánh Viên không tốt dẫn đến việc VĐV này chỉ quanh quẩn xưng bá ở đấu trường khu vực. Bây giờ, Tú Chinh xuất ngoại và ngành thể thao đã đúc kết ra nhiều bài học bổ ích về quá trình đầu tư trọng điểm, cũng như có kế hoạch khoa học cho VĐV thì người hâm mộ nước nhà có cơ sở để tin tưởng Tú Chinh sẽ hơn Ánh Viên khi tranh tài ở đấu trường châu lục.

6 tháng rèn chân ở Mỹ, Tú Chinh liệu có sải những bước đi mạnh mẽ, thanh thoát khi về nước để tham dự Asiad tổ chức ở Indonesia hay không đang là câu hỏi nhận được nhiều sự kỳ vọng, quan tâm nhất của ngành thể thao trong năm nay.