Cơ hội thưởng thức “Bữa tối kiểu Pháp”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 11/3, Tại Đại sứ quán Pháp, 57 Trần Hưng Đạo, Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu ẩm thực Pháp “Goût de France/Good France”, do Đại sứ Pháp tại Việt Nam tổ chức.

Theo ông Jean-Noël Poirier – Đại sứ Pháp tại Việt Nam, vào tối 19/3 tới đây, 1500 bữa tối sẽ được chuẩn bị tại các nhà hàng và các đại sứ quán của Pháp tại 150 nước trên khắp 5 châu lục, để tôn vinh ẩm thực Pháp thông qua việc mời công chúng thưởng thức một “bữa tối kiểu Pháp”.
Cơ hội thưởng thức “Bữa tối kiểu Pháp” - Ảnh 1
17 đầu bếp tham gia chương trình Goût de France/Good France tại Việt Nam là các đầu bếp đến từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Huế, Đà Nẵng và Hội An, được lựa chọn từ những đầu bếp uy tín trong nước. Các đầu bếp sẽ chuẩn bị một thực đơn “kiểu Pháp”. Thực đơn này sẽ bao gồm một món khai vị truyền thống của Pháp, một món dạo đầu lạnh, một món dạo đầu nóng, một món thịt bò, cừu hoặc gia cầm, món pho mát, món tráng miệng sôcôla, rượu vang và một đồ uống sau ăn. Sự đa dạng ẩm thực Pháp sẽ được tôn vinh, từ thể loại bình dân đến cao cấp. Tất cả các gu ẩm thực đều tìm thấy chỗ của mình. Trong số 17 nhà hàng được lựa chọn, có 9 nhà hàng nằm trên địa bàn Hà Nội.

Giá thành của thực đơn do nhà hàng quyết định và mỗi nhà hàng được khuyến khích dành 5% doanh thu của thực đơn cho một tổ chức phi chính phủ trong nước hoạt động y tế cộng đồng hoặc bảo vệ môi trường.

Ngoài sự tham gia của các nhà hàng, Đại sứ quán Pháp cũng sẽ tham gia chương trình bằng việc mở bữa tối đặc biệt tại dinh thự của Đại sứ Jean-Noël Poirier ở Hà Nội và một bữa tối đặc biệt tại Tòa Tổng lãnh sự Pháp tại TP Hồ Chí Minh.