Cổ phiếu bất động sản bứt phá tăng trần

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Xu hướng yếu dần của thị trường không mạnh về gia tốc, nhưng kéo dài trong phân nửa thời gian buổi sáng.

Đón nhận thông tin giảm giá xăng, giãn thuế sử dụng đất, cổ phiếu bất động sản và các ngành liên quan như xây dựng, vật liệu tăng tốc ngay từ đầu giờ sáng. Có tới 16 mã bất động sản tăng trần, trong đó, NVT tăng trần phiên thứ 7 liên tiếp với dư mua ở mức giá cao nhất duy trì trên 2 triệu đơn vị. ITA dư bán trần hơn 1,74 triệu cổ phiếu, là mã địa ốc được giao dịch nhiều nhất với hơn 3,3 triệu đơn vị.

Hoạt động chốt lời vẫn kéo dài, mặc dù chưa mạnh mẽ nhưng đủ sức tạo một rào cản ở đa số cổ phiếu, bất chấp một vài thông tin hỗ trợ mới được đưa ra. Giá xăng giảm, hỗ trợ thị trường bất động sản chỉ đủ tạo những gợn sóng ngắn trong buổi sáng.

Nhóm cổ phiếu bất động sản đã có một buổi sáng khá tích cực trước thông tin gói giải pháp giãn 64 ngàn tỷ đồng tiền sử dụng đất được hé lộ. Thực ra các cổ phiếu như HAG, VCG, NTL, SJS… đã có biểu hiện tăng từ trước. Hôm nay nhóm bất động sản tăng mạnh. SJS, NTL thậm chí còn kịch trần với thanh khoản lớn. Không ít những dự đoán về một “sóng bất động sản” sẽ kích thích thị trường.

Bị các blue-chip đè giá trong cả phiên sáng, chỉ số sàn TP HCM không thể bứt phá dù số cổ phiếu tăng điểm luôn gấp đôi số mã giảm. Vn-Index sau khi tiếp cận mốc 490 đã nhanh chóng thu hẹp đà tăng, duy trì biên độ tăng dưới một điểm trong hầu hết thời gian cuối phiên.

Vn-Index chốt phiên sáng nay tại 485,75 điểm, giảm 1,75 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 95 điểm, tương đương gần 1.700 tỷ đồng.

Ngay thông tin giá xăng, tưởng như thỏa mãn được những ức chế lâu nay của nhà đầu tư, cũng chỉ tạo được khoảng 15 phút tăng trên hai sàn. Áp lực bán xuất hiện mạnh hơn chờ đợi đã không những cản đà tăng mà còn ép xuống tương đối mạnh.

Hoạt động bán ra đã gia tăng cường độ trong khoảng 30 phút cuối buổi sáng, đè cả hai chỉ số xuống mức giảm điểm. VN-Index tạm thời mất 0,36% so với tham chiếu và mất 1,19% so với đỉnh. HNX-Index giảm 0,6% so với tham chiếu và giảm tới 2,15% so với đỉnh. Mức điều chỉnh như vậy thậm chí còn mạnh hơn so với sáng hôm qua.