Cổ phiếu bất động sản, chứng khoán, ngân hàng "cháy hàng"

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Biến động của số lượng cổ phiếu tăng/giảm giá trên hai sàn cho thấy áp lực chốt lời diễn ra phổ biến. Ở những giai đoạn đỉnh điểm của sóng tăng trước 10h30, số cổ phiếu tăng giá và tăng trần áp đảo. Tuy nhiên từ sau thời điểm đó đến kết thúc phiên sáng, giá đã suy yếu rõ rệt và chỉ còn những cổ phiếu vốn hóa nhỏ giữ được mức tăng trần.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán có ít mã tăng trần, nhưng lại là những chứng khoán được nhà đầu tư trong và ngoài nước đẩy mạnh giải ngân. SSI lấy lại phong độ sau 11h và bật lên trần, là 1 trong 4 mã giao dịch trên 2 triệu đơn vị ở sàn TP HCM sáng nay. Lượng dư mua lớn của SBS nhanh chóng được vét sạch vào gần cuối buổi sáng, đẩy mức trao tay lên 3,92 triệu, dẫn đầu HOSE.

 

Cổ phiếu bất động sản, chứng khoán, ngân hàng, khoáng sản, tôn thép... sáng nay "cháy hàng" khi cầu áp đảo cung. Nhà đầu tư tranh mua giá trần nhưng bên bán cung ứng hạn chế.

 

Nguồn cung nhỏ giọt so với sức mua mỗi lúc một tăng mạnh, giá trị giao dịch sàn TP HCM sáng nay vẫn vượt cả ngày hôm qua, đạt tới 1.641,44 tỷ đồng, tương đương 95,318 triệu chứng khoán.

 

Vn-Index dừng phiên sáng tại 472,99 điểm, tăng 4,73 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tạm dừng ở 80,41 điểm, ghi 0,04 điểm. Cổ phiếu tài chính được mua bán sôi động trên sàn Hà Nội, tâm điểm là HBB, KLS, VND, đều trên 4 triệu cổ phiếu.

 

Khối lượng giao dịch tại HNX trong buổi sáng đạt 66,64 triệu chứng khoán, trị giá 781,74 tỷ đồng.

 

Trên 3.000 tỷ đồng luân chuyển ở cả 2 sàn trong ngày giao dịch 17/4. Đây là mức thanh khoản kỷ lục của cả HOSE lẫn HNX trong hơn một tháng qua.

 

Nói chung áp lực bán chỉ tạm thời thắng thế ở giá trần với những cổ phiếu mạnh, và chưa đủ lực để ép giá xuống sâu hơn. HSX vẫn ghi nhận 86 mã trần và 87 mã tăng giá. HNX ghi nhận 44 mã trần và 81 mã tăng giá. VN-Index duy trì mức hồi không xa so với đỉnh trong phiên sáng  nhờ HCM, HVG, MSN, PVD, SSI, REE vẫn tăng mạnh.

 

Tình trạng xấu hơn diễn ra trên HNX do sự mất cân đối giữ các nhóm cổ phiếu. Mức tăng nóng chủ yếu ở các mã nhỏ, trong khi những cổ phiếu quan trọng nhất lại tỏ ra yếu. Chỉ có PVS tăng giá nhẹ, trong khi ACB, VND, KLS, VCG, HBB, PVX đều giảm.