“Cò” tung tin Đà Nẵng có quận mới để thổi giá đất

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 7/3, Sở Nội vụ TP Đà Nẵng khẳng định, thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc tách huyện Hòa Vang thành 2 đơn vị hành chính là không chính xác. Còn Chủ tịch huyện Hòa Vang cho biết thông tin trên là do “cò” đất tung lên để thổi giá đất.

Trước đó, trên trang facebook Hội Mua Bán Nhà và Đất Tại Đà Nẵng xuất hiện thông tin Đà Nẵng chuẩn bị có quận mới được thành lập mang tên Hiếu Đức.
Người tung tin này cho rằng quận mới sẽ được thành lập vào cuối năm, bao gồm 4 xã của Hòa Vang là Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Phong và Hòa Tiến. Tác giả đăng tin đồn còn cho biết có hơn 100 lô đất ở nông thôn thuộc khu vực này sổ đỏ chính chủ, giá từ 1,3 tỷ - 1,8 tỷ đồng với các trục đường 5m5 đến 10m5, vị trí cực đẹp. Đây là cơ hội đầu tư có một không hai để khách hàng có thông tin và đi khảo sát.
Sau khi tiếp nhận thông tin trên từ Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ TP Đà Nẵng đã có công văn trả lời, qua đó khẳng định thông tin Đà Nẵng có quận mới là không chính xác.
 Tin đồn thất thiệt về việc Đà Nẵng có quận mới. 
“Căn cứ quy đinh tại Nghị quyết 1211/2016/UBTVQH13 ngày 25/5/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính, huyện Hòa Vang chưa đảm bảo các điều kiện, tiêu chí để tách thành 2 đơn vị hành chính. Vì vậy, những thông tin lan truyền trên mạng xã hội gần đây về việc TP Đà Nẵng có quận mới được thành lập từ huyện Hòa Vang là không chính xác”, Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng – ông Võ Ngọc Đồng khẳng định.
 Người dân ở thôn Nam Sơn, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang phát quang cây cối để bán đất vườn.
Trong khi đó, ông Đặng Phú Hành - Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cũng khẳng định, việc TP Đà Nẵng thành lập quận mới tách từ 4 xã của huyện Hòa Vang là thông tin bịa đặt. Ông Hành cũng cho biết tin đồn này là mục đích của “cò” đất nhằm thổi giá đất để trục lợi. Vì thế, người dân cần cảnh giác để không bị mắc lừa.