"Cơn bão" Ronaldo cuốn phăng Atletico Madrid

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong một ngày chói sáng của Ronaldo khi ghi cả 3 bàn cho đội chủ nhà. Kết quả này là vừa đủ để đưa "Bà đầm già" thành Turin vào tứ kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận.

Để thua 0-2 ở trận lượt đi, Juventus đã thi đấu hoàn toàn lột xác ở trận tái đầu trên sân nhà Allianz với sức tấn công điên cuồng ngay sau tiếng còi khai cuộc.
Atletico đến Juventus Arena với lợi thế rất lớn khi đã giành chiến thắng 2-0 ở lượt đi. Song lợi thế ấy đã dần dần vụt tan sau mỗi pha ghi bàn của Cristiano Ronaldo. Sức ép không ngừng nghỉ khiến hàng phòng ngự của Atletico chỉ cầm cự được đến phút 26. Đón quả tạt thuận lợi của Bernardeschi bên cánh trái, Ronaldo ập vào đánh đầu dũng mạnh mở tỷ số cho Juventus.
Ngay đầu hiệp hai, Cancelo thực hiện đường chuyền rất vừa tầm để Ronaldo bật cao đánh đầu buộc thủ môn Oblak phải bay người phá bóng ra. Tuy nhiên, sau một tích tắc nhận tín hiệu từ phòng VAR, trọng tài Bjorn Kuipers công nhận bàn thắng thứ 2 cho Juventus và cá nhân Ronaldo.
Bị dẫn 2-0, các cầu thủ Atletico nỗ lực vùng lên nhưng không thể triển khai lối chơi theo ý của mình. Lợi thế hai bàn ở lượt đi vô tình lại thành quả tạ với Atletico. Họ loay hoay phá bóng thay vì chơi bóng. Bên kia chiến tuyến, dù có phần giảm tấn suất tấn công nhưng đoàn quân của HLV Allegri vẫn kiểm soát cuộc chơi. Nếu Ronaldo là người hay nhất thì không ai xứng đáng hay hơn Bernardeschi ở vị trí thứ hai. Trong trận cầu anh đã có rất nhiều tình huống xử lý đẳng cấp, cụ thể ở pha tạt bóng để Ronaldo mở tỷ số và mang về quả 11m với một pha đi bóng đẳng cấp. Ronaldo lại tiếp tục ghi bằn quyết định trên chấm phạt đền ở phút 86.
Ngôi sao người Bồ Đào Nha giúp Juventus đánh bại Atletico 3-0 qua đó giành vé tứ kết bằng chiến thắng với tổng tỷ số 3-2 chung cuộc. Ba bàn trước Atletico giúp Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên 2 lần lập hat-trick trước cùng một đối thủ ở Champions League.
Với 3 pha lập công đêm qua, CR7 trở thành cầu thủ chọc thủng lưới Atletico dưới triều đại của Diego Simeone nhiều nhất trong lịch sử với 19 lần xé lưới đối thủ này. Ngoài kỷ lục nói trên, Ronaldo còn cán mốc 127 bàn thắng ở Champions League, 62 bàn thắng ở vòng knock-out giải đấu danh giá nhất châu Âu. Đây là kỷ lục, cột mốc chỉ mình Ronaldo chạm đến ở Champions League đến thời điểm này. Chưa kể, 3 bàn ghi được trước Atletico Madrid giúp Ronaldo có cùng 8 hat-trick tại giải đấu danh giá nhất châu Âu như Lionel Messi.
Ghi 3 bàn đưa Juventus tiến vào tứ kết Champions League, Cris Ronaldo cán cột mốc ấn tượng với lần thứ 9 liên tiếp lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất giải đấu danh giá nhất châu Âu kể từ mùa 2010/11.