Công an Phú Xuyên tiếp tục xử lý xe quá tải vi phạm

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị số 199, ngày 27/8 có bài “Tại xã Chuyên Mỹ, huyện Phú Xuyên: Mặt đê biến dạng vì xe quá tải”, phản ánh thực trạng xuống cấp của mặt đường đê sông Nhuệ đoạn qua xã Chuyên Mỹ, do ô tô chở vật liệu xây dựng quá tải gây ra.

Mặt đường đê sông Nhuệ đoạn qua xã Chuyên Mỹ đang bị hư hỏng do xe ô tô quá tải gây ra.
Sau khi bài viết đăng tải, Công an huyện Phú Xuyên có Văn bản số 603/CAPX-CSGT tiếp thu ý kiến, đồng thời phúc đáp với nội dung như sau: Việc xử lý hành chính về trật tự ATGT luôn được Công an huyện xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Vì vậy, ngay từ đầu năm 2018, Công an huyện đã chủ động xây dựng và triển khai các kế hoạch chuyên đề chỉ đạo, phân công các lực lượng Công an huyện, công an xã, thị trấn căn cứ chức năng nhiệm vụ, phối hợp với lực lượng liên ngành tuần tra, kiểm soát, xử lý đối với các trường hợp xe ô tô tải vi phạm luật giao thông trên tuyến đường thuộc địa bàn.
Quá trình kiểm tra, xác minh theo tin phản ánh của Báo, đơn vị nhận thấy thực tế trên tuyến đê sông Nhuệ có một số đoạn, mặt đường bị hư hỏng, rạn vỡ, lún. Tuy nhiên, đoạn đê có mặt bê tông bị hư hỏng nặng, nguyên nhân một phần do xe ô tô tải gây ra, chủ yếu là đoạn đê đang trong quá trình chờ xử lý lún sau dự án xây dựng, cải tạo Trạm bơm thôn Đồng Vinh, xã Chuyên Mỹ.
Từ đầu năm 2018 đến nay, Công an huyện đã thường xuyên phối hợp với các lực lượng liên ngành kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp xe ô tô tải vi phạm luật giao thông, trong đó có tuyến đê sông Nhuệ. Qua kiểm tra đã phát hiện, xử lý 139 trường hợp, phạt hơn 331 triệu đồng, tước 4 giấy phép lái xe ô tô, tạm giữ 4 xe ô tô.
Thời gian qua, việc xử lý xe ô tô vi phạm tải trọng trên địa bàn huyện đã được Công an huyện phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý. Nhưng trên địa bàn xã Chuyên Mỹ và Hoàng Long đã và đang triển khai nâng cấp một số tuyến đường, xây dựng công trình thủy lợi nên vì lợi nhuận, sức ép tiến độ, một số lái xe lợi dụng khi không có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ đã vi phạm.
Lãnh đạo Công an huyện Phú Xuyên cho biết, thời gian tới, Công an huyện tiếp tục tăng cường chỉ đạo và phối hợp với các đơn vị chức năng tuần tra, kiểm soát, xử lý triệt để các phương tiện vi phạm luật giao thông, nhất là các trường hợp xe ô tô chở quá tải, chở vật liệu xây dựng để rơi vãi làm ô nhiễm môi trường và trật tự ATGT. Đồng thời, tham mưu cho chính quyền các cấp chỉ đạo ban, ngành liên quan tu bổ, tôn tạo mặt đường phục vụ Nhân dân đi lại an toàn.