Công bố 96 DN nhận giải thưởng "Sản phẩm, dịch vụ Thương hiệu Việt tiêu biểu" lần thứ II

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lễ trao giải thưởng "Sản phẩm, dịch vụ Thương hiệu Việt tiêu biểu" hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam lần thứ II cho 96 DN sẽ tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào sáng 17/3/2018.

Logo của Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Đây là giải thưởng nhằm động viên, tôn vinh các DN sản xuất, thương mại dịch vụ Việt Nam thực hiện tốt Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. 
Giải thưởng được khởi động từ tháng 10/2017. Sau 4 tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận được gần 300 đề cử từ hơn 30 Ủy ban MTTQ Việt Nam, Sở Công Thương các địa phương, hiệp hội ngành hàng, ngành nghề và tự ứng cử cho các danh hiệu “Top 10 Sản phẩm Thương hiệu Việt xuất sắc”; “Top 10 DN có Dịch vụ Thương hiệu Việt xuất sắc” và “Top 80 DN Thương hiệu Việt tiêu biểu”.

Qua công tác sơ loại gồm 2 vòng, công tác thẩm định thực tế tại DN thuộc một số địa phương trải dài từ Bắc vào Nam, Ban Thư ký đã lựa chọn được 98 hồ sơ DN hợp lệ, đáp ứng đúng các tiêu chí đề ra, trình Hội đồng xét tặng và Ban tổ chức thông qua.

Ngoài Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là các địa phương có số lượng DN tham gia đông đảo với chất lượng hồ sơ tốt, còn lại được phân bổ đều cho các vùng, miền trên cả nước. Về cơ cấu lĩnh vực, có đầy đủ các DN hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất và thương mại dịch vụ…

Căn cứ kết quả cuộc họp Hội đồng xét tặng Giải thưởng ngày 9/2/2018 và cuộc họp Ban tổ chức Giải thưởng ngày 28/2/2018, Ban tổ chức đã quyết định 96 DN đoạt giải, trong đó: 10 DN đạt Giải Top 10 Sản phẩm Thương hiệu Việt xuất sắc hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; 10 DN đạt Giải Top 10 DN có Dịch vụ Thương hiệu Việt xuất sắc hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; 76 DN đạt Giải DN Thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tại buổi họp báo giải thưởng chiều 12/3, đại diện Ban tổ chức cho biết: Qua 8 năm thực hiện, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được các cấp, ngành, đông đảo DN và tầng lớp Nhân dân hoan nghênh đón nhận và thực sự thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời tạo động lực lớn cho các DN nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như vị thế cạnh tranh.

Giải thưởng năm nay dù hạn chế về thời gian chuẩn bị, nhưng được tổ chức một cách quy củ, công phu, bài bản hơn. Đặc biệt điểm mới của Giải thưởng lần thứ II so với lần thứ I là sự phối hợp chặt chẽ của Bộ Công Thương với Ủy ban MTTQ, giữa Sở Công Thương với Ủy ban MTTQ địa phương, giúp cho quá trình lựa chọn, đánh giá DN được khách quan, chính xác hơn.