Cộng đồng DN Oman kỳ vọng tăng cường đầu tư vào Hà Nội

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Vương quốc Oman tại Việt Nam, ngài Sultan Saif Hilal Al Mahruqi.

Tại buổi tiếp, Đại sứ bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ giữa Oman và Việt Nam đang ngày càng phát triển tốt đẹp và khẳng định, cộng đồng DN Oman luôn mong muốn tham gia đầu tư, mở rộng hoạt động tại Thủ đô Hà Nội cũng như Việt Nam. Trao đổi về một số khó khăn vướng mắc trong hoạt động đầu tư hải cảng tại Việt Nam, lĩnh vực thế mạnh của Oman, Đại sứ bày tỏ mong muốn lãnh đạo TP sẽ hỗ trợ tạo điều kiện tháo gỡ những vấn đề này.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao quà lưu niệm cho Đại sứ Vương quốc Oman tại Việt Nam, ngài Sultan Saif Hilal Al Mahruqi.
Hoan nghênh chuyến thăm của ngài Đại sứ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định vui mừng trước mối quan hệ của hai nước và các hợp tác của chính quyền và DN Oman tại Hà Nội đang ngày càng phát triển, nổi bật trong đó là công trình Nhà máy nước mặt sông Đuống vừa khởi công hồi tháng 3/2017. Ông Nguyễn Đức Chung khẳng định trong giai đoạn 5 năm tới, Hà Nội xác định đầu tư cơ sở hạ tầng về giao thông đô thị, xử lý nước thải, cải thiện môi trường… là một trong những khâu đột phá quan trọng của Thủ đô. Trên cương vị của mình, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, sẽ chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho các DN Oman tiếp tục tích cực tham gia đầu tư, tham vấn cho các dự án liên quan. Về phía khó khăn Đại sứ chia sẻ, phía chính quyền TP sẽ nỗ lực để hồi đáp trong thời gian sớm nhất.
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP cũng thông tin về hội nghị xúc tiến đầu tư của TP Hà Nội diễn ra vào tháng 6  tới, đồng thời  gửi lời mời tới ngài ĐS cũng như cộng đồng DN Oman tham gia sự kiện.
Nhất trí với đề nghị từ phía Chủ tịch UBND TP, ngài Sultan Saif Hilal Al Mahruqi cho biết phía chính quyền và DN Oman luôn mong muốn được tiếp cận nguồn thông tin về các dự án tiềm năng trên địa bàn Thủ đô để tìm kiếm cơ hội hợp tác. Hợp tác giữa Oman và Việt Nam cũng như Thủ đô Hà Nội, dù phát triển không ngừng thời gian qua, vẫn chưa tương xứng với tiềm năng song phương. Đại sứ khẳng định, sẽ bàn thảo với Phòng Thương mại Oman tại Hà Nội để gửi phái đoàn và đại diện DN tới tham dự sự kiện trên.
Đánh giá cao hiệu quả của buổi tiếp, Đại sứ cam kết, trên cương vị của mình, sẽ nỗ lực hết sức vì mối quan hệ hai bên, mong mỏi tiềm năng quan hệ hai nước sẽ được khai thác tích cực và sâu rộng hơn nữa.