Công nghệ xử lý nước thải của Đức đã đến Việt Nam

Bình An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện nay, với tốc độ đô thị hóa nhanh, vấn đề xử lý nước thải, thoát nước và chống ngập đặt ra cấp thiết hơn bao giờ hết đối với các đô thị tại Việt Nam.

Đó là chia sẻ của ông Raft Steeg - Chuyên gia môi trường của Đức tại buổi tọa đàm về giải pháp xử lý nước thải diễn ra ngày 13/4, tại TP Hồ Chí Minh.
 Ông Raft Steeg - Chuyên gia môi trường của Đức tại buổi tọa đàm về giải pháp xử lý nước thải diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.
Với sự tài trợ của chính phủ Đức, Bộ Khoa học & Giáo dục CHLB Đức, Trường ĐH Kỹ thuật Berlin, các chuyên gia tại Đức đã nghiên cứu, xây dựng và thử nghiệm thành công hệ thống xử lý nước thải tại chỗ trên cơ sở tiết kiệm 30% chi phí xây lắp và vận hành, 50% thời gian thi công, vô cùng hiệu quả mà không can thiệp vào hệ thống thoát nước hiện có, không can thiệp vào mạch nước ngầm, rất phù hợp với hiện trạng thoát nước của các đô thị tại Việt Nam.

Chỉ trong vòng 6 tháng kể từ khi hệ thống này được nghiệm thu thành công tại Berlin đã có hơn 110 đoàn lãnh đạo chính quyền, các chuyên gia, các nhà khoa học từ hơn 32 quốc gia đến tham quan, tìm hiểu và đánh giá rất cao, đồng thời đàm phán đưa công nghệ này áp dụng tại địa phương của họ.

Theo ông Raft Steeg - Chuyên gia môi trường (người trực tiếp nghiên cứu, xây dựng và thử nghiệm thành công hệ thống xử lý nước thải tại chỗ của Đức): “Việt Nam đang trong quá trình phát triển, con số 90% nước thải không được xử lý mà thải trực tiếp ra môi trường đang là vấn đề Việt Nam cần phải giải quyết nếu muốn phát triển bền vững”.

“Trong đó, nước thải tại các đô thị Việt Nam là bài toán cần có lời giải triệt để, quá trình đô thị hóa cần phải đi đôi với ứng dụng các công nghệ về xử lý nước thải nhằm bảo vệ môi trường”, ông Raft Steeg, nhấn mạnh.

Được biết, sau buổi tạo đàm về giải pháp xử lý nước thải với công nghệ xử lý của Đức tại TP Hồ Chí Minh, ông Raft Steeg sẽ có buổi giới thiệu công nghệ này tới lãnh đạo các cơ quan ban ngành của các tỉnh thành, các chuyên gia, giáo sư, kỹ thuật trong ngành xử lý nước thải và chống ngập, lãnh đạo các doanh nghiệp phát triển bất động sản, các nhà thầu, nhà cung cấp tại Hà Nội vào ngày 16/4 tới.