Công trình vượt tầng "khủng" tại phường Nam Đồng thách thức pháp luật

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đường dây nóng báo Kinh tế & Đô thị liên tục nhận được phản ánh của người dân ở phường Nam Đồng (quận Đống Đa) về một số công trình ngang nhiên vi phạm trật tự xây dựng.

Điển hình là công trình số 24 đường Trần Hữu Tước ngang nhiên xây dựng vượt phép nhưng chính quyền sở tại không xử lý dứt điểm…
Công trình vi phạm trật tự xây dựng số 24 Trần Hữu Tước, phường Nam Đồng.
Công trình vi phạm trật tự xây dựng số 24 Trần Hữu Tước, phường Nam Đồng.
Theo đó, trong thời gian gần đây, trên địa bàn phường Nam Đồng, tình trạng vi phạm trật tự xây dựng diễn ra phổ biến. Đáng chú ý là tình trạng cơi nới ban công, chuồng cọp tại các khu tập thể. Còn công trình tại số 24 phố Trần Hữu Tước, sai phạm đã diễn ra hàng năm qua và từng bị lực lượng thanh tra xây dựng lập biên bản nhưng đến nay vẫn ngang nhiên tồn tại. Một người dân (xin được giấu tên) sống gần công trình bày tỏ bức xúc: “Khu vực này, công trình nhà ở riêng lẻ đa phần được cấp phép rất thấp. Khoảng 2 năm trở lại đây, hộ nào mới xin phép chỉ được cấp từ 3 - 5 tầng và 1 tum. Nhiều gia đình chỉ cơi nới là lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản. Tuy nhiên, đối với công trình số 24 nói trên lại ngang nhiên xây dựng sai phép thách thức pháp luật”.

Quan sát phóng viên cho thấy phản ánh của người dân là có cơ sở. Hiện, công trình tại số 24 đang xây dựng dừng ở tầng 9. Công trình được xây dựng theo thiết kế như một chung cư mimi. Theo nguồn tin của phóng viên, công trình số 24 Trần Hữu Tước đã xây dựng vượt phép 3 tầng sai so với giấy phép xây dựng… Trao đổi về công trình này, lãnh đạo Đội Thanh tra xây dựng quận Đống Đa đã xác nhận vi phạm.

Công trình nói trên xây dựng sai phép nghiêm trọng, phá vỡ quy hoạch chung Thủ đô, làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân xung quanh. Mức độ sai phạm của công trình này như thế nào; ai là người “bảo kê” cho sai phạm; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm như thế nào, báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục làm rõ trong số báo sau.