Công ty CP Đầu tư xây dựng Dân dụng Hà Nội - HCCI: Bước đột phá với dấu ấn trên thị trường chứng khoán

Thương Huế
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/10/2018, lần đầu tiên cổ phiếu của Công ty CP Đầu tư xây dựng Dân dụng Hà Nội – HCCI đã chính thức được đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM với mã chứng khoán XDH. Đây thực sự là bước đột phá, khẳng định vị thế của HCCI trên thị trường xây dựng, bất động sản.

Đại biểu, Ban Giám đốc HCCI chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ công nhân viên dự thi “Ngày chung đôi” do Công đoàn tổ chức.
Khẳng định sự phát triển minh bạch
Ông Đoàn Trịnh Linh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc HCCI cho biết, ngày 15/10/2018, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu của Công ty tại Quyết định 633/QĐ- SGDHN với 7,8 triệu cổ phiếu phổ thông, mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu, giá trị chứng khoán đăng ký giao dịch là 78 tỷ đồng; giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên 22/10 là 29.800 đồng/cổ phiếu.
Năm 2018, kết quả sản xuất kinh doanh của HCCI có những bước tiến rõ rệt. Trong đó, giá trị sản lượng ước thực hiện là 610 tỷ đồng, đạt 122% kế hoạch; doanh thu ước thực hiện là 750 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế ước thực hiện là 35 tỷ đồng; nộp ngân sách: 85 tỷ đồng; thu nhập bình quân người lao động đạt 7.950.000đồng/người/tháng.
Để đạt được việc chấp thuận giao dịch này và có mặt trên thị trường chứng khoán, thực sự nỗ lực rất lớn của tập thể cán bộ lãnh đạo và công, nhân viên chức lao động HCCI. Đó không chỉ thể hiện tiềm lực, thương hiệu mà còn khẳng định sự phát triển minh bạch của HCCI.

Ông Linh cũng cho biết thêm, lợi nhuận của HCCI chủ yếu đến từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản. Năm 2018, HCCI đã tiến hành bàn giao tòa nhà chung cư E4 - Park view thuộc dự án khu đô thị mới Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là dự án nhà ở thương mại kết hợp tái định cư tại chỗ, được giới chuyên môn đánh giá đảm bảo chất lượng cao cả về kỹ, mỹ thuật.
 Dự án nhà ở cao tầng E2 - Chelsea Residences đang là tâm điểm quan tâm của khách hàng.

“Dự kiến quý IV/2019, HCCI tiếp tục bàn giao dự án Nhà ở cao tầng E2-Chelsea Residences. Với thiết kế hiện đại theo phong cách Singapore, có quy mô 3 tầng hầm, mật độ xây dựng thấp chỉ 29,1%, diện tích dành cho sân vườn, đường dạo lên đến 70%, số lượng lớn cây xanh bao quanh tạo cho không khí nơi đây luôn thoáng đãng, trong lành,… Dự án đang là tâm điểm quan tâm của không ít nhà đầu tư và khách hàng với không gian sống xanh, sạch và đẳng cấp” - ông Linh chia sẻ.

Ngày càng được khách hàng tín nhiệm

Công ty CP Đầu tư xây dựng Dân dụng Hà Nội tiền thân là Công ty Xây dựng Dân dụng Hà Nội - một DN Nhà nước hạng I, sau đó đã chuyển mình sang cổ phần hóa và trưởng thành vượt bậc theo Quyết định 1748/QĐ-UBND ngày 4/5/2007 của UBND TP. Công ty là một trong những DN xây dựng chủ lực của TP Hà Nội và là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC.
100% cổ đông HCCI biểu quyết thông qua dự thảo nghị quyết Đại hội cổ đông 2018.
Lĩnh vực hoạt động chính của Công ty là xây dựng công trình công nghiệp, dân dụng, nhà ở; xây dựng công trình kỹ thuật, hạ tầng, công trình giao thông đường bộ, công trình thủy lợi vừa và nhỏ; lập, quản lý và thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cơ bản để phát triển các khu đô thị, khu phố mới và các công trình đô thị khác; kinh doanh bất động sản;… Tại khu đô thị mới Yên Hòa - Cầu Giấy, HCCI là chủ đầu tư của nhiều dự án nhà ở cao tầng như chung cư F4, F5, G3CD, G4, G3AB, E3, E1, … Trong đó, dự án Nhà ở cao tầng E4 - Park view và Nhà ở cao tầng E2 - Chelsea Residences là hai dự án lớn do chính Công ty làm chủ đầu tư với tổng số tiền đầu tư lần lượt là 937 tỷ đồng và 908 tỷ đồng.

Với phương châm “xây nhà để bán như xây nhà cho mình ở”, HCCI đã ngày càng được khách hàng tín nhiệm, nhận nhiều giải thưởng uy tín, khẳng định uy tín, vị thế trên thị trường xây dựng, bất động sản. Chỉ tính riêng năm 2018, HCCI đã lọt Top 10 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam; Sản phẩm vàng, dịch vụ vàng Việt Nam; Thương hiệu nổi tiếng đất Việt.

Mục tiêu hoạt động của HCCI là đa dạng hóa ngành nghề loại hình thi công, tiếp tục duy trì và phát triển lĩnh vực xây lắp truyền thống, nâng cao quy mô hoạt động sản xuất, kinh doanh và tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận từ hoạt động xây dựng với mức tăng trưởng bình quân 10 – 15% trong giai đoạn 2017 – 2022.

Với những đóng góp trong thời gian qua, Công ty CP Đầu tư xây dựng Dân dụng Hà Nội - HCCI đã vinh dự được Đảng và Nhà nước ta trao tặng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý: Huân chương Độc lập hạng Nhì, Ba; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của UBND TP Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Xây dựng; 2 lần được xướng tên trong Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam do Hội Sở hữu trí tuệ chứng nhận; trở thành Thương hiệu tiêu biểu ngành xây dựng năm 2017 do bạn đọc báo Xây dựng bình chọn; lọt Top 10 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2018 do Viện Khảo sát đánh giá chỉ số cạnh tranh phối hợp với LHKH phát triển DN Việt Nam bình chọn;…