Công ty Hapulico khẳng định không có tiêu cực

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến thông tin của Đại biểu (ĐB) Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương về tiêu cực trong việc cấp sổ đỏ tại dự án Mễ Trì Thượng và Hapulico, Công ty CP Đầu tư bất động sản Hapulico (Công ty Hapulico) đã có Văn bản số 286/CTY - TCHC gửi Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng để báo cáo rõ vụ việc.

Liên quan đến thông tin của Đại biểu (ĐB) Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương về tiêu cực trong việc cấp sổ đỏ tại dự án Mễ Trì Thượng và Hapulico, ngày 6/10, Công ty CP Đầu tư bất động sản Hapulico (Công ty Hapulico) đã có Văn bản số 286/CTY - TCHC gửi Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng để báo cáo rõ vụ việc.

Theo đó, Công ty Hapulico khẳng định, phát biểu của ĐB Nguyễn Sỹ Cương, phần có liên quan đến Công ty là hoàn toàn không có căn cứ, thiếu thực tế, phản ánh một chiều. Công ty Hapulico từ trước đến nay đã luôn đáp ứng đầy đủ các điều kiện quy định hiện hành của Nhà nước về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà cho khách hàng, người dân tự mình dễ dàng thực hiện được việc xin cấp sổ đỏ tại các cơ quan có thẩm quyền. Bên cạnh đó, Công ty cũng nhấn mạnh, đơn vị là doanh nghiệp nên không thể và chưa bao giờ pháp luật quy định có thẩm quyền gì liên quan đến việc cấp sổ đỏ; đồng thời, Công ty đã làm tốt trách nhiệm, hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Nhà nước để đảm bảo đủ điều kiện cấp sổ cho khách hàng.

Công ty Hapulico cũng cho biết, đã thực hiện dự án Khu trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở cao cấp tại số 1 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Được khởi công từ tháng 5/2009, đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành và đang từng bước đưa vào khai thác, sử dụng. Hiện tại, trong dự án đã có gần 200 căn hộ được bán cho khách hàng là cán bộ trung, cao cấp của Ủy ban Kiểm tra T.Ư và Thanh tra Bộ Công an thuộc nội dung được UBND TP Hà Nội phê duyệt theo các quy định hiện hành. Vì vậy, Công ty nêu câu hỏi có khi nào xảy ra "phí bôi trơn" ở đây được không?

Liên quan đến phát ngôn của ĐB Nguyễn Sỹ Cương, Công ty Hapulico cho biết, đã hướng dẫn, hỗ trợ hàng trăm khách hàng được cấp sổ đỏ. Quá trình này được thực hiện công khai, minh bạch, đúng pháp luật, nhanh chóng, không có bất kỳ dấu hiệu tiêu cực nào như phản ánh của ĐB Cương. Ngoài ra, là đơn vị đóng trên địa bàn quận Thanh Xuân, đơn vị còn được sự chỉ đạo, hỗ trợ tích cực của Chủ tịch UBND quận bằng nhiều cuộc họp chuyên đề và các giải pháp rút ngắn thời gian, giảm phiền hà cho người dân. Vì vậy, trên địa bàn TP, Công ty Hapulico hiện là một trong những đơn vị thực hiện nhanh nhất công tác cấp sổ đỏ cho khách hàng.

Văn bản của Công ty Hapulico cũng cho rằng, mỗi hành động hay phát ngôn của một người với tư cách ĐB Quốc hội sẽ có tác động hai chiều, hoặc tích cực cho doanh nghiệp trong trường hợp phát ngôn đúng sự thực; ngược lại, như cách nói của ĐB Nguyễn Sỹ Cương đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh, uy tín và công việc của doanh nghiệp. Vì vậy, Công ty Hapulico đề nghị Chủ tịch Quốc hội xem xét, cho ý kiến và chấn chỉnh về nội dung phát biểu không có căn cứ, chứng cứ, thiếu thực tế của ĐB Nguyễn Sỹ Cương.