Công Vinh đã nói lời chia tay sự nghiệp bóng đá

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau trận đấu tối qua, tiền đạo đội trưởng Công Vinh đã nói lời chia tay sự nghiệp bóng đá.rn

Sau 83 trận và 51 bàn thắng trong màu áo Việt Nam, chân sút số 1 lịch sử đội tuyển chính thức nói lời chia tay. 

Trên Facebook cá nhân, chân sút số 1 lịch sử tuyển Việt Nam chia sẻ: 

"Cảm ơn bóng đá đã cho tôi nếm trãi tất cả những cung bậc cảm xúc mãnh liệt nhất. 

Cảm ơn những cổ động viên người hâm mộ đã luôn ở bên cạnh chia sẻ cùng tôi dù lúc thành công hay cả khi thất bại.. tôi luôn biết ơn các bạn

Ngày hôm nay là ngày tôi chính thức giã từ sự nghiệp bóng đá của mình, cảm ơn vì tất cả."

Có lẽ trước khi bước vào trận đấu tối qua Công Vinh đã định sẵn thời điểm để nói lời chia tay, giây phút hát quốc ca, trong khoảnh khắc ấy Công Vinh đã bật khóc. 

Lời tuyên bố chia tay của Công Vinh được nói ra trong nước mắt ở phòng thay đồ của đội tuyển trước sự chứng kiến của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam cùng toàn đội.  

Bóng đá đã mang đến cho Công Vinh rất nhiều vinh quang và là cầu thủ thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam, nhưng cái kết sự nghiệp của CV9 lại kết thúc trong buồn đau và nước mắt.

Tiền đạo sinh năm 1985 là tấm gương để những Công Phượng, Xuân Trường noi theo về ý chí, quyết tâm không chỉ gói gọn trong trận đấu với Indonesia mà trong suốt cả sự nghiệp. Lê Công Vinh sở hữu bản thành tích ấn tượng trong màu áo tuyển Việt Nam. Anh là chân sút xuất sắc nhất lịch sử đội tuyển với 51 bàn thắng sau 83 trận, nắm giữ vị trí thứ sáu trong top 10 chân sút ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển quốc gia, tính trên phạm vi toàn thế giới.

Tại đấu trường AFF Cup, Lê Công Vinh đã có 15 bàn, xếp thứ hai trong tốp ba chân sút ghi nhiều bàn hàng đầu lịch sử giải đấu, trên Teerasil Dangda 1 bàn và dưới Noh Alam Shah 2 bàn.

Dù Việt Nam đã dừng bước tại AFF Cup 2016, dù anh đã không thể cùng đồng đội chơi đến trận cuối cùng của giải đấu nhưng người hâm mộ vẫn vô cùng yêu mến anh.