Cột mốc lịch sử dành cho nhà vô địch Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia 2017

Đức Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trận tranh Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia 2017 trên SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội) sẽ miễn phí vé vào xem cho người hâm mộ. Đây chắc chắn là 1 trận cầu hấp dẫn mở màn cho 1 năm tiếp đà thắng lợi của bóng đá Việt Nam.

Cột mốc lịch sử
Vào 16h chiều mai (thứ Bảy, ngày 24/2/2018) trên SVĐ Hàng Đẫy sẽ diễn ra trận tranh Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia 2017 giữa đương kim vô địch V - League - CLB bóng đá Quảng Nam và đội Vô địch Cúp Quốc gia - CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An.
 CLB Sông Lam Nghệ An (trái) cùng CLB Quảng Nam rất quyết tâm giành chiến thắng trong trận tranh Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia 2017
Qua 18 năm tổ chức Siêu cúp, CLB Sông Lam Nghệ An và CLB bóng đá B.Bình Dương là những đội bóng giàu thành tích nhất với 4 lần vô địch. Nếu giành chiến thắng ở trận đấu chiều mai, CLB Sông Lam Nghệ An sẽ lần thứ 5 được nâng cao Siêu cúp Quốc gia sau 6 lần góp mặt ở trận đấu này. Với CLB bóng đá Quảng Nam, nếu giành chiến thắng, đội bóng xứ Quảng sẽ có danh hiệu Siêu cúp ngay trong lần đầu tiên được góp mặt.

Theo điều lệ, hai đội sẽ thi đấu trong 90 phút, nếu hòa sẽ đá luân lưu 11m ngay để xác định đội đoạt Siêu Cúp. Mỗi đội bóng được quyền sử dụng 2 cầu thủ ngoại và một cầu thủ nhập tịch trên sân. Đội vô địch được nhận cúp, bảng danh vị, huy chương và giải thưởng 300 triệu đồng; đội thua nhận 220 triệu đồng.

Ban tổ chức giải cũng trao giải thưởng cho cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên (10 triệu đồng), cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu (10 triệu đồng). Tham gia điều hành trận đấu là tổ trọng tài cấp FIFA của Việt Nam.

Về tình hình lực lượng, phong độ xuất sắc trong màu áo U23 Việt Nam trong thời gian qua giúp bộ đôi Phạm Xuân Mạnh cùng Phan Văn Đức của CLB Sông Lam Nghệ An gần như được HLV Nguyễn Đức Thắng trao cơ hội đá chính tại trận đấu này.

HLV đội bóng xứ Nghệ hiện nay cũng đã từng tham dự Siêu cúp khi còn thi đấu, và chắc chắn ông Thắng rất khao khát muốn giành chiến thắng trên cương vị HLV trưởng.

“Khi tôi còn là cầu thủ đã từng dự Siêu cúp bóng đá Việt Nam nên rất tự hào. Trong trận đấu này, Sông Lam Nghệ An hay Quảng Nam chắc chắn có mục tiêu chiến thắng nhưng tôi tin may mắn sẽ thuộc về chúng tôi”, HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ trong buổi họp báo trước khi diễn ra trận đấu.

Bên phía Quảng Nam, đương kim Quả bóng vàng 2017 Đinh Thanh Trung đang rất sẵn sàng cho lần đầu tiên được tham dự một trận Siêu cúp. Mới đây trả lời phỏng vấn báo chí, tiền vệ đội bóng đá xứ Quảng không giấu được khát vọng lần đầu tiên nâng chiếc cup danh giá.

“Đây là lần đầu tiên Quảng Nam góp mặt tại một trận tranh Siêu cup, như đội bạn, chúng tôi xác định mục tiêu cao nhất đó là đoạt cúp. Quảng Nam vừa lần đầu tiên lên ngôi vô địch V - League, tinh thần của toàn đội đang lên rất cao và rất háo hức chờ đợi trận đấu này. Nếu giành chiến thắng, đây chắc chắn là một mùa giải tuyệt vời nhất từ trước tới nay với cá nhân tôi, cũng như các đồng đội”, Đinh Thanh Trung chia sẻ.
 Công tác chuẩn bị cho trận tranh Siêu cup đã hoàn tất trên SVĐ Hàng Đẫy. Ảnh: TPO.
Miễn phí vé vào sân cho người hâm mộ

Để phục vụ đông đảo người hâm mộ, trận đấu này sẽ được phát trực tiếp trên kênh VTV6 cũng như hệ thống truyền thông đa nền tảng VPF Media. Không chỉ vậy, SVĐ Hàng Đẫy cũng mở cửa miễn phí để các CĐV có thể vào sân cổ vũ cho đội nhà.

Cũng như những trận Siêu cúp trước, trận đấu năm nay, Ban tổ chức tiếp tục không bán bản quyền phát sóng trận đấu nhằm phục vụ nhu cầu giải trí tối đa cho người hâm mộ. Theo đó, ngoài việc Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức phát sóng trực tiếp, mọi đài truyền hình khác có nhu cầu thông tin về trận Siêu cúp đều được tạo điều kiện tác nghiệp tối đa theo sự điều hành chung của Ban tổ chức trận Siêu cúp.
 Chiếc cup danh giá sẽ được trao cho nhà vô địch vào chiều 24/2/2018
Trong 18 lần tổ chức trước đó, trận đấu đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Công ty cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam, các CLB cũng như đông đảo người hâm mộ, góp phần vào nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Ban tổ chức hi vọng, với sự thành công của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á, với tinh thần mà các cầu thủ U23 đã thể hiện, thì những giải đấu năm nay của bóng đá Việt Nam, từ các giải trẻ đến V-League, kể cả trận tranh Siêu cúp sẽ có tinh thần mới, khí thế mới và đạt được thành công tốt đẹp.

Năm nay là năm thứ 4 liên tục, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) thể hiện tấm lòng và trách nhiệm xã hội đối với nền bóng đá Việt Nam với danh vị Nhà tài trợ Vàng.