Cử tri huyện Mỹ Đức kỳ vọng vào lời hứa trong chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu Quốc hội

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/5, Ủy ban MTTQ TP Hà Nội phối hợp với MTTQ huyện Mỹ Đức và Ủy ban bầu cử huyện Mỹ Đức đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV vận động bầu cử.

Tại Đơn vị bầu cử số 9 (gồm các huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín) có 5 ứng cử viên gồm: Ông Đỗ Anh Hùng (Phó Trưởng phòng Chuyên môn nghiệp vụ, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hà Nội); ông Bùi Văn Thanh (chuyên viên Ban Tuyên giáo Hội Nông dân TP Hà Nội); ông Tạ Đình Thi (Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ TN&MT, Bí thư Đảng ủy Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam); ông Nguyễn Tuấn Thịnh (Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển KTXH Hà Nội); bà Nguyễn Phương Thủy (Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ quan Văn phòng Quốc hội, Vụ trưởng Vụ Pháp luật, Ủy viên Ban Thư ký Quốc hội khóa XIV, Văn phòng Quốc hội). 
 Các ứng cử viên trao đổi với cử tri huyện Mỹ Đức
Sau khi nghe đại diện MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Đức giới thiệu tóm tắt tiểu sử của 5 ứng cử viên, cử tri huyện Mỹ Đức đã lắng nghe các ứng cử viên trình bày Chương trình hành động khi trúng cử trở thành đại biểu Quốc hội khóa XV. 
 Ứng cử viên Đỗ Anh Hùng hứa trước cử tri luôn quan tâm đến lĩnh vực y tế nếu đắc cử
Trong chương trình hành động của mình, ứng cử viên  Đỗ Anh Hùng nhấn mạnh: “Xuất phát là người làm chuyên môn khám, chữa bệnh sau đó chuyển sang công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực vệ sinh, ATTP, nên việc phát triển y tế, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, phòng bệnh của Nhân dân luôn là mối quan tâm, trăn trở của tôi. Vì vậy, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, tôi sẽ cố gắng vận dụng và phát huy thật tốt những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm của một bác sĩ, một công chức quản lý nhà nước về lĩnh vực an toàn VSTP, có những ý kiến đóng góp xác đáng giải quyết những vấn đề bất cập, góp phần phát triển ngành Y tế nước nhà…”.
 Ứng cử viên Bùi Văn Thanh đề cập sâu đến vấn đề "Tam nông" khi phát biểu trước cử tri

Ứng cử viên Bùi Văn Thanh, chuyên viên Ban Tuyên giáo Hội Nông dân TP Hà Nội nêu: “Nếu được cử tri tín nhiệm, tôi hứa luôn sâu sát cơ sở, gần dân, trọng dân, nghiêm túc lắng nghe các ý kiến của cử tri, các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là  nông dân. Góp sức cùng các đại biểu xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, nhất là xây dựng luật có liên quan đến phát triển kinh tế nói chung và phát triển nông nghiệp nói riêng, để  sát thực, hiệu quả…Tôi sẽ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để đề xuất lên Quốc hội những chính sách về phát triển kinh tế, xã hội cụ thể phù hợp với từng vùng, từng địa phương nhất là chính sách về nông nghiệp, nông dân, nông thôn…”. 
 Ứng viên Tạ Đình Thi quan tâm đến 2 lĩnh vực du lịch và nông nghiệp trong chương trình hành động

“Tôi sẽ làm cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền, MTTQ và đoàn thể cơ sở TP Hà Nội với các cơ quan Trung ương, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện để các quận, huyện của Thủ đô, đặc biệt là các huyện: Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín phát triển nhanh, bền vững, văn minh và hiện đại. Với kinh nghiệm và chuyên môn của mình, tôi sẽ quan tâm và phối hợp chặt chẽ với TP Hà Nội và huyện Mỹ Đức để tập trung làm tốt những vấn đề cử tri và địa phương đang rất quan tâm (như phát triển hai lĩnh vực trọng yếu là nông nghiệp và du lịch). Đồng thời quan tâm giải quyết một số vấn đề dân sinh cấp bách trong lĩnh vực nông nghiệp như: Hệ thống đê kè, thủy lợi nội đồng, bảo đảm tưới tiêu và an toàn trong phòng, chống lũ lụt, công tác quản lý đất đai…”- ứng cử viên Tạ Đình Thi nêu chương trình hành động của mình.
 Luôn gắn bó mật thiết, kiên quyết, kiên trì bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người dân - là lời hứa của ứng cử viên Nguyễn Tuấn Thịnh
Trong chương trình hành động của mình, ứng cử viên Nguyễn Tuấn Thịnh hứa với cử tri: “Sẽ dành nhiều thời gian để thường xuyên gắn bó, giữ mối liên hệ mật thiết với Nhân dân, với cử tri bằng nhiều hình thức để nắm bắt ý nguyện của cử tri (nhất là cử tri nơi mình ứng cử); tích cực sâu sát với cơ sở, nghiên cứu, nắm vững thực tiễn, phản ánh đầy đủ, trung thực ý chí, nguyện vọng của cử tri của Nhân dân với Quốc hội và các cơ quan hữu quan. Kiên quyết, kiên trì bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân trong các hoạt động xây dựng pháp luật, quyết định các vấn đề quan trọng và giám sát tối cao của Quốc hội…”. 
 Ứng cử viên Nguyễn Phương Thủy rất quan tâm đến công tác thực thi pháp luật và vấn đề nong nghiệp, nông thôn, nông dân 
“Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi sẽ phối hợp tăng cường giám sát công tác thi hành pháp luật của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương nhất là các vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm như: Triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông dân nông thôn, gắn với xây dựng NTM. Duy trì và phát triển các làng nghề truyền thống, phát triển mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao…Tôi cũng hứa sẽ dành nhiều thời gian nghiên cứu các vấn đề hoàn thiện chính sách pháp luật về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, tháo gỡ các vướng mắc về chính sách đất đai, tạo cơ chế thông thoáng, thu hút đầu tư…”- ứng cử viên Nguyễn Phương Thủy nêu chương trình hành động của mình.
Trao đổi với các ứng cử viên tại hội nghị, cử tri huyện Mỹ Đức đánh giá cao tiêu chuẩn của những người ứng cử đại biểu Quốc hội; thống nhất cao với chương trình hành động của những người ứng cử đại biểu Quốc hội tại Đơn vị bầu cử số 9. Đồng thời mong muốn khi trúng cử, trở thành đại biểu Quốc hội, những người ứng cử cần thực hiện tốt chương trình hành động của mình; thực hiện tốt chức trách, vai trò đại biểu dân cử, thực sự đại diện cho ý chí, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội và cả nước.  “Chúng tôi mong các vị, nếu trúng đại biểu Quốc hội, sẽ dành thời gian thường xuyên gặp gỡ và tiếp xúc cử tri, kịp thời nắm bắt để phản ánh, đề đạt với các cơ quan chức năng giải quyết những tâm tư, nguyện vọng và bức xúc của Nhân dân, như: Phát triển nông nghiệp, du lịch, mạng lưới giao thông, xây dựng hệ thống nước sạch, xử lý rác thải…” - Bí thư Đảng ủy xã Hương Sơn Nguyễn Văn Lương đề nghị.
Để cập đến các vấn đề người dân Mỹ Đức đang quan tâm, Chủ tịch UBND xã Đốc Tín Nguyễn Tiến Khánh cho biết: Nước sạch là vấn đề người dân các huyện ngoại thành như Ứng Hòa, Mỹ Đức…đang rất cần. Ngoài ra người dân đang rất cần có cơ để nông nghiệp, nông thôn và nông dân có điều kiện để phát triển. Vì vậy người dân rất cần có cơ chế thông thoáng hơn nữa để liên kết “Bốn nhà”. Giao thông kết nối cũng đang là vấn đề được người dân Mỹ Đức mong đợi vì con đường từ Mỹ Đức ra trung tâm rất khó khăn. Nhiều dự án đang triển khai dở dang, nhất là đường Cienco 5 từ Hà Đông vào Mỹ Đức…"Ngoài ra chúng tôi cũng rất mong TP và Chính phủ sớm triển khai dự án hai khu du lịch (dự án khu du lịch tâm linh Chùa Hương và dự án sinh thái hồ Quang Sang, xã Tuy Lai)); vì đây là động lực thúc đẩy kinh tế xã hội của Mỹ Đức phát triển"- ông Nguyễn Tiến Khánh nêu ý kiến.