Cử tri quận Đống Đa kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh bức xúc

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 21/12, đoàn đại biểu HĐND TP Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Đống Đa để báo cáo kết quả sau kỳ họp thứ 18, HĐND TP khóa XV.

 Cử tri Phạm Thị Lệ Hằng nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Đống Đa đánh giá cao những kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của TP trong năm 2020. Theo đó, mặc dù chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19, song TP đã đạt được những mục tiêu tổng quát về tăng trưởng kinh tế và thu ngân sách Nhà nước. Đồng thời, cũng đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 18, HĐND TP khóa XV với nhiều nội dung được quyết nghị không chỉ trong năm 2021 mà còn cho cả giai đoạn 2021-2025. Tuy nhiên, cử tri cũng phản ánh nhiều vấn đề dân sinh bức xúc trên địa bàn quận. 
Cử tri Phạm Thị Lệ Hằng (phường Láng Hạ) phản ánh tình trạng xuống cấp tại chung cư 95 Láng Hạ. Theo đó, chung cư hiện chỉ còn 18/52 hộ chính chủ sinh sống và số hộ còn lại đã đi nơi khác tạm trú do điều kiện sống không đủ an toàn. Từ đó, cử tri kiến nghị cơ quan chức năng quan tâm để tìm nhà đầu tư và sớm xây dựng chung cư mới cho người dân ổn định cuộc sống. 
Trong khi đó, cử tri Đặng Quý Bằng (phường Trung Phụng) nêu kiến nghị về việc các cơ quan chức năng của TP sớm phê duyệt kế hoạch và thông báo cho Nhân dân phường được biết về thời gian cụ thể xây dựng trường tiểu học Trung Phụng. Đồng thời, sớm xây dựng kế hoạch khai thông đường Trung Phụng sang phố Khâm Thiên để giảm ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm ở đây…
Các đại biểu HĐND đã tiếp thu các kiến nghị của cử tri và cho biết sẽ gửi đến cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền.