Cử tri quận Hà Đông kiến nghị nhiều vấn đề về giáo dục

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/12, Tổ đại biểu số 10 HĐND Thành phố do bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Thành phố Hà Nội làm Trưởng đoàn đoàn đã tiếp xúc cử tri quận Hà Đông sau kỳ họp thứ 18 HĐND Thành phố khóa XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 Tổ đại biểu số 10 HĐND Thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri tại quận Hà Đông.
Đại diện Tổ đại biểu số 10 HĐND Thành phố Hà Nội đã  báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 18 diễn ra từ ngày 7-  9/12/2020 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Kỳ họp đã đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng năm 2020; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm về kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của Thành phố năm 2021; xem xét các báo cáo thường kỳ. Kết thúc kỳ họp, HĐND Thành phố đã thông qua 21 nghị quyết (6 nghị quyết thường kỳ, 9 nghị quyết chuyên đề, 6 nghị quyết về công tác nhân sự) thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Tại buổi tiếp xúc, các cử tri của quận Hà Đông phát biểu nhiều ý kiến, ghi nhận sự nỗ lực của HĐND Thành phố trong công tác giải quyết kiến nghị, đề xuất của cử tri. Tuy nhiên, các cử tri kiến nghị vẫn còn một số vấn đề cần được tiếp tục quan tâm giải quyết như: Đề nghị Thành phố xem xét giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân của Công ty Cung ứng than thuộc Tổ dân phố 1, phường Kiến Hưng.
Cử tri đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông cho biết, những năm qua, số học sinh của quận tăng trung bình 7.000 học sinh/năm nên trường, lớp vẫn thiếu. Cử tri đề xuất các sở, ngành tạo điều kiện cho nâng cao tầng tại các trường học có đông học sinh. Bên cạnh đó, có hướng dẫn chi tiết để giành một phần ngân sách đầu tư thiết bị giáo dục phục vụ chương trình thay sách giáo khoa và nâng chuẩn đối với giáo viên; đầu tư xây dựng các trường học và cho nâng tầng các trường để giảm sỹ số học sinh trên mỗi lớp; bổ sung chuyển đổi đất cho giáo dục và xem xét cân đối biên chế đối với ngành Giáo dục vì hiện nay quận thiếu trên 600 giáo viên.
Đại diện Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Nội vụ đã tiếp thu và giải trình những kiến nghị của cử tri nêu tại buổi tiếp xúc.
Phát biểu kết luận buổi tiếp xúc, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó trưởng Đoàn ĐBQH Thành phố Hà Nội cho biết, mục tiêu của thành phố Hà Nội là đến năm 2025, phát triển nhanh và bền vững Thủ đô theo hướng đô thị xanh, thành phố thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao trong nước và khu vực; cơ bản hoàn thành mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, thu nhập bình quân đầu người đạt 8.300-8.500 USD. Để thực hiện mục tiêu đó, thành phố đã đề ra các nhóm giải pháp lớn, trên cơ sở đó, các đơn vị, địa phương cũng phải xây dựng kế hoạch để thực hiện mục tiêu.
Trả lời cụ thể về các kiến nghị của cử tri phường Kiến Hưng, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị các cơ quan có thẩm quyền tiếp thu ý kiến và trả lời kiến nghị bằng văn bản.

Về một số vấn đề thuộc lĩnh vực giáo dục, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc giao Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính và Ban Kinh tế - Ngân sách của HĐND thành phố Hà Nội phối hợp nghiên cứu, có hướng dẫn về việc bố trí ngân sách đối với việc chuyển đổi sách giáo khoa mới. Ngoài ra, Sở Nội vụ cùng Sở Tài chính cần có hướng dẫn, bố trí kinh phí để đào tạo, tổ chức thi tuyển giáo viên. Đối với những kiến nghị của cử tri chưa có lãnh đạo các sở ngành giải trình ngay tại buổi tiếp xúc, sẽ được Tổ đại biểu số 10 HĐND Thành phố Hà Nội gửi bằng văn bản để trả lời cử tri trong thời gian tới.