Cử tri quận Hoàng Mai kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/11, các đại biểu HĐND TP ứng cử tại Đơn vị bầu cử số 8 tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, HĐND TP khóa XV tại quận Hoàng Mai.

Quang cảnh hội nghị
Tại đây, các cử tri đã được nghe các đại biểu HĐND TP trình bày tóm tắt báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng cuối năm 2018; báo cáo của UBND TP trả lời kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 6 HĐND TP.
Hội nghị đã nhận được 28 ý kiến, trong đó có 14 ý kiến phát biểu của cử tri. Trao đổi với các đại biểu HĐND TP, cử tri quận Hoàng Mai ghi nhận trong năm qua chính quyền quận đã quan tâm xây dựng nhiều trường học ở cấp mầm non và tiểu học, đầu tư cơ sở vật chất mới, đáp ứng được nhu cầu học tập của con em trên địa bàn quận.
Nêu những bất cập về giá dịch vụ tại một số tòa nhà chung cư, cử tri phường Hoàng Liệt phản ánh khi xảy ra tranh chấp về giá dịch vụ, một số hộ kiến nghị đóng theo giá cũ khi chờ quyết định của UBND phường, nhưng ban quản trị tòa nhà không đồng ý và cắt nước của những hộ không đồng ý theo giá mới. Cử tri đề nghị làm rõ trách nhiệm của ban quản trị tòa nhà trong việc này.
Cử tri phường Hoàng Văn Thụ cho biết, vừa qua, nhân dân KDC số 14 đã tự giác tháo dỡ chuồng cọp, mái vẩy theo quy định. Cử tri kiến nghị Xí nghiệp quản lý và phát triển nhà thực hiện đúng cam kết nếu dân tự tháo dỡ chuồng cọp. Bên cạnh đó, cử tri phường Hoàng Văn Thụ cũng phấn khởi khi chính quyền quận đã chuyển chợ tạm Trương Định. Trên cơ sở đó, cử tri kiến nghị giải quyết chợ tạm phía công viên hồ Đền Lừ gây tiềm ẩn nguy cơ vệ sinh môi trường, nên xây dựng rào chắn xung quanh để bảo vệ khu vực công viên.
Cử tri phường Đại Kim đề nghị với TP về việc khớp nối hạ tầng về thoát nước thải sinh hoạt tại các ngõ, tránh việc ngập úng trong KDC. Đồng thời, kiến nghị với HĐND TP sớm giải phóng mặt bằng cho các bãi đỗ xe, đáp ứng nhu cầu đỗ xe rất lớn của người dân khu vực này.
Ngoài ra, các cử tri kiến nghị với HĐND TP về làm tốt hơn nữa công tác giám sát GPMB đường Tam Trinh; nêu một số đề nghị trong công tác giải quyết việc cấp “sổ đỏ” cho người dân; kiến nghị về một số bất cập trong chính sách thu hồi đất; việc triển khai thực hiện 2 quy tắc ứng xử tại một số địa bàn khu dân cư trên địa bàn quận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần