Cử tri quan tâm đến những tồn tại trong quản lý đô thị

Thế Dương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/12, Đại biểu HĐND TP Hà Nội, đơn vị bầu cử số 9, đã tiếp xúc cử tri quận Long Biên sau kỳ họp thứ 5, HĐND TP khóa XV.

Cử tri quan tâm đến những tồn tại trong quản lý đô thị - Ảnh 1
Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Long Biên đánh giá cao những nội dung, nghị quyết mà HĐND TP lần này thảo luận, thông qua. Bên cạnh đó, cử tri quận Long Biên cũng phản ánh những vấn đề còn tồn tại trong một số lĩnh vực trong đó tập trung nhiều về quản lý đô thị.
Cử tri Trần Mạnh Hùng, phường Bồ Đề cho rằng một số vấn đề xử lý còn chậm như việc quản lý và sử dụng vỉa hè nên trả về đúng mục đích, không dùng vào việc cho thuê. Việc lát vỉa hè cần tăng cường giám sát cộng đồng để nâng cao chất lượng; vấn đề tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tuy đã có chuyển biến nhưng còn chậm, nhiều vấn đề vẫn chưa giải quyết dứt điểm.
Cử tri phường Cự Khối phản ánh về tình hình khai thác cát trái phép gây sạt lở bờ sông thuộc tuyến bãi trên địa bàn, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, đời sống của Nhân dân; tình trạng thiếu thuốc điều trị theo bảo hiểm tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, người nhà bệnh nhân phải nộp tiền khi đến chăm nom người bệnh. Cử tri phường Thượng Thanh phản ánh tình trạng thiếu chỗ đỗ xe trên địa bàn đòi hỏi TP cần sớm điều chỉnh bổ sung, tổ chức lại một số nút giao thông để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông…
Thay mặt tổ đại biểu HĐND TP, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo đã trao đổi, làm rõ hơn một số kết quả tại kỳ họp thứ 5, HĐND TP khóa XV. Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh vào vấn đề quản lý trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn; đảm bảo VSMT; vấn đề phòng cháy chữa cháy, quản lý các khu chung cư; vấn đề cải cách hành chính; tập trung công tác tiếp công dân, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo để ổn định tình hình; tiếp tục đổi mới phương thức chỉ đạo điều hành, làm rõ trách nhiệm người đứng đầu trong các lĩnh vực phụ trách…

Đồng chí mong muốn, năm 2018, nhân kỷ niệm 15 năm thành lập quận, Long Biên cần có những việc làm, dấu mốc cụ thể để lập thành tích chào mừng, không được bằng lòng với những thành tích đã đạt được.