Cử tri Quốc Oai quan tâm tới các vấn đề dân sinh

Nguyễn Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 13/7 tổ đại biểu HĐND TP, đơn vị bầu cử số 26 đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Quốc Oai, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4 HĐND TP khóa XV và giải đáp những kiến nghị của cử tri trong kỳ họp trước.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Quốc Oai đã được nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4 HĐND TP khóa XV. Trong đó có tóm tắt về tình hình thực hiện Kinh tế - Xã hội, An ninh – Quốc phòng 6 tháng đầu năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Kết quả giám sát, hoạt động của đại biểu HĐND TP năm 2017 và một số nội dung quan trọng được HĐND TP quyết định thông qua tại kỳ họp. Qua đó, hầu hết bà con cử tri đều bày tỏ vui mừng trước những kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị trong 6 tháng đầu năm của TP. Cũng tại buổi tiếp xúc này, các đại biểu HĐND TP đã giải trình một số ý kiến cử tri quan tâm trong lần tiếp xúc trước mà tổ đại biểu HĐND đã ghi nhận.
Hội nghị đã ghi nhận được thêm 8 ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Quốc Oai, các ý kiến chủ yếu liên quan đến các vấn đề dân sinh bức xúc hiện nay. Cử tri Hoàng Đăng Qùy, xã Tân Hòa có ý kiến về tình trạng ô nhiễm môi trường tại các làng nghề sản xuất miến dong, chế biến tinh bột hiện nay đang ở mức báo động, gây ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của người dân. Cùng quan điểm này, cử tri Vương Đắc Huấn cho rằng, tuy địa phương đã làm tốt công tác thu gom rác thải sinh hoạt nhưng hiện nay khâu xử lý sau thu gom chưa được quan tâm giải quyết, gây tồn đọng ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Hay cử tri Nguyễn Tiến Nhật lại kiến nghị về việc nâng cấp đường giao thông nông thôn, đảm bảo an toàn giao thông và thuận tiện cho người dân vận chuyển hàng hóa, vấn đề tưới tiêu trong sản xuất. Hiện nay ở địa phương đang diễn ra tình trạng, mùa khô thì thiếu nước canh tác, mùa mưa thì ngập úng. Để giải quyết vấn đề này, các cử tri mong muốn địa phương sớm được đầu tư nâng cấp cứng hóa kênh mương, đầu tư xây dựng trạm bơm nhỏ ở các xứ đồng. Ngoài ra các cử tri còn có các ý kiến về việc đảm bảo an ninh nông thôn, có thêm phụ cấp cho các cán bộ hoạt động trong hợp tác xã, dẫn nước sông Hồng về cải tạo nguồn nước dòng sông Đáy để bà con có nước sạch phục vụ sản xuất nông nghiệp.
Thay mặt tổ đại biểu HDND TP đại biểu Nguyễn Mạnh Quyền Quyền giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư Hà Nội đã giải trình ý kiến của bà con cử tri nêu tại hội nghị. Đồng thời tiếp tục tiếp thu những ý kiến của cử tri bằng văn bản chuyển lên các cơ quan chức năng từng bước tháo gỡ và giải quyết.