Cử tri Thanh Oai kiến nghị xử lý ô nhiễm nguồn nước sông Nhuệ, Đáy

Ngọc Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 19/4, tại xã Tân Ước (huyện Thanh Oai, Hà Nội), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hà Nội (đơn vị bầu cử số 7) đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Thanh Oai trước kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, hơn 100 cử tri của 3 xã: Tân Ước, Liên Châu, Hồng Dương đã được nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội TP thông báo những nội dung cơ bản kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV và trả lời các kiến nghị của cử tri huyện Thanh Oai tại kỳ họp trước.
 Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Tân Ước kiến nghị một số nội dung liên quan đến đời sống dân sinh như: Tình trạng thiếu nước sạch ở nông thôn càng cấp thiết hơn khi nguồn nước trên địa bàn đang bị ô nhiễm. Cùng với đó là vẫn còn tình trạng rác thải sinh hoạt hàng ngày không được thu gom, xử lý triệt để gây ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường. Do đó, cử tri Tân Ước kiến nghị các cấp ngành T.Ư, TP quan tâm, đầu tư xây dựng trạm cấp nước sạch và công tác vận chuyển, xử lý rác thải.

Cử tri xã Hồng Dương góp ý vào Bộ Luật Thủy lợi cần quy định rõ trách nhiệm của đơn vị quản lý, vận hành nhằm phục vụ tốt cho sản xuất của người dân. Đồng thời, mong muốn các cơ quan chức năng sớm quy hoạch lại hệ thống điện nông thôn nhằm đảm bảo công suất phục vụ tốt cho đời sống sinh hoạt cũng như sản xuất của Nhân dân. Cử tri xã Liên Châu kiến nghị, các cấp ngành T.Ư, TP quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn cho phát triển kinh tế tập thể. Đặc biệt là hỗ trợ các hợp tác xã tích tụ ruộng đất, đưa cơ giới hóa, công nghệ cao vào sản xuất.

Đáng chú ý, vấn đề được đa số cử tri Thanh Oai quan tâm, kiến nghị là T.Ư và TP cần sớm có giải pháp xử lý tình trạng ô nhiễm nguồn nước sông Nhuệ, sông Đáy để Nhân dân có nguồn nước sinh hoạt, sản xuất đảm bảo an toàn.