Cuba tưng bừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Tại Quảng trường Cách mạng ở thủ đô Havana, hơn 1.600 lãnh đạo công đoàn, đại diện các phong trào xã hội và đoàn kết với Cuba tới từ 63 quốc gia đã tham gia míttinh.

KTĐT - Tại Quảng trường Cách mạng ở thủ đô Havana, hơn 1.600 lãnh đạo công đoàn, đại diện các phong trào xã hội và đoàn kết với Cuba tới từ 63 quốc gia đã tham gia míttinh.

Với khẩu hiệu “Đoàn kết, năng suất và hiệu quả”, hàng triệu người lao động và nhân dân Cuba đã tham gia diễu hành trên khắp các tỉnh thành của đất nước nhân Ngày Quốc tế Lao động 1/5, bày tỏ ý chí quyết tâm bảo vệ thành quả của 53 năm cách mạng, xây dựng và phát triển đất nước.

Các nhà lãnh đạo của Cuba như ông Raul Castro, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng; ông Machado Ventura, Bí thư thứ hai Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng, cùng nhiều lãnh đạo cấp cao Cuba và các phái đoàn ngoại giao đã tham dự diễu hành tại các địa phương của Cuba.

Tại Quảng trường Cách mạng ở thủ đô Havana, hơn 1.600 lãnh đạo công đoàn, đại diện các phong trào xã hội và đoàn kết với Cuba tới từ 63 quốc gia đã tham gia míttinh.

Xen giữa rừng cờ màu xanh, trắng và đỏ của Cuba là những tấm biểu ngữ mang thông điệp bày tỏ quyết tâm thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng Cộng sản Cuba lần thứ VI và tiến trình cập nhật hóa mô hình kinh tế, ý chí quyết tâm bảo vệ thành quả cách mạng, xây dựng và phát triển đất nước xã hội chủ nghĩa, đòi Mỹ chấm dứt bao vây cấm vận và trả tự do cho 5 người anh hùng Cuba đang bị giam giữ tại các nhà tù Mỹ.

Cuba tưng bừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động năm nay là để chào mừng Đại hội Đảng Cộng sản Cuba lần thứ VI thành công tốt đẹp. Năm nay cũng vô cùng có ý nghĩa đối với Cách mạng Cuba khi quốc đảo này kỷ niệm 50 năm tuyên bố tính chất xã hội chủ nghĩa của cuộc cách mạng (16/4/1961), 50 năm Chiến thắng Giron và 50 năm hoàn thành mục tiêu xóa nạn mù chữ./.