Cung Thiếu nhi Hà Nội – 60 năm xây dựng và phát triển

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/5, Cung Thiếu nhi Hà Nội đã khai mạc triển lãm tranh, ảnh và Hội thảo “Cung thiếu nhi Hà Nội – 60 năm xây dựng và phát triển” mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Cung thiếu nhi Hà Nội (1/6/1955 - 1/6/2015).

Hội thảo Cung thiếu nhi Hà Nội – 60 năm xây dựng và phát triển.
Hội thảo Cung thiếu nhi Hà Nội – 60 năm xây dựng và phát triển.
60 năm – một chặng đường dài chứa đựng nhiều kỉ niệm, nhiều ý nghĩa, nhiều thời cơ nhưng cũng không ít thăng trầm, thậm chí khó khăn và đầy thử thách, song có thể khẳng định con tàu Cung thiếu nhi Hà Nội vẫn phát triển đúng hướng, xứng đáng là “cánh chim đầu đàn” về giáo dục ngoài nhà trường trong cả nước. Tự hào với thành tựu 60 năm xây dựng và phát triển nhưng chặng đường phía trước cũng đặt ra cho Cung thiếu nhi Hà Nội không ít khó khăn, thử thách.

Hội thảo đã nhận được 16 tham luận của các chuyên gia, đại biểu và các em thiếu nhi trong đó tập trung trao đổi, bàn bạc, đề xuất những giải pháp nhằm phát huy hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của cung; đồng thời gợi mở một số đề xuất trong đổi mới phương pháp tổ chức hoạt động, phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn cho thiếu nhi hiện nay... Trên cơ sở đó định hướng cho hoạt động của hệ thống cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thiếu nhi trong điều kiện mới, đáp ứng yêu cầu của thiếu nhi và theo kịp xu hướng phát triển của xã hội; đồng thời góp phần xây dựng Cung thiếu nhi Hà Nội xứng đáng là "ngôi nhà chung", nơi ươm mầm và chắp cánh tài năng cho thiếu nhi Thủ đô.