Cuộc hội ngộ 65 năm của các nghệ sĩ sấn khấu

Dương Nga (CTV)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - NSND Trần Tiến, NSƯT Kim Thoa, nghệ sĩ Hữu Độ, nghệ sĩ Văn Toản, đạo diễn Phạm Thị Thành, NSND Lan Hương, NSƯT Minh Vượng, NSƯT Trần Lực, NSƯT Chiều Xuân, NSND Lê Khanh, NSƯT Trung Anh, NSƯT Quốc Khánh… những gương mặt đại diện cho các thế hệ của Nhà hát Kịch Việt Nam đã có cuộc hội ngộ sáng 14/12.

Sáng 14/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Nhà hát Kịch Việt Nam diễn ra chương trình Kỷ niệm 65 năm thành lập (1952 – 2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Trong buổi Kỷ niệm 65 năm thành lập Nhà hát Kịch Việt Nam trình chiếu phim tư liệu về nhà hát, diễn trích đoạn kịch Jomeo và Juliet, cùng lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Trong buổi lễ, Nhà hát Kịch Việt Nam đã ôn lại kỷ niệm từ ngày thành lập tháng 12/1952 tại chiến khu Việt Bắc, trải qua nhiều giai đoạn lịch sử với những tên gọi khác nhau và nay là Nhà hát Kịch Việt Nam. Lịch sử ra đời và phát triển của Nhà hát gắn liền với sự phát triển của nghệ thuật sân khấu cách mạng Việt Nam và trưởng thành cùng đất nước. Đến nay Nhà hát Kịch Việt Nam có hơn 15 thế hệ diễn viên kế tiếp nhau với hơn 25 NSND, 58 NSƯT và tự hào là “Cánh chim đầu đàn” là “Anh cả đỏ” của nền nghệ thuật sân khấu kịch nói Việt Nam.
 NSND Trần Tiến (bố NSND Lê Khanh) tâm sự với người bạn, nghệ sĩ lớn tuổi
65 năm qua, Nhà hát Kịch Việt Nam đã tạo ra những thế hệ nghệ sĩ lừng danh - một thế hệ vàng của sân khấu kịch nói Việt Nam, với những tên tuổi lừng lẫy như: NSND Thế Lữ, NSND Song Kim, NSND Đào Mộng Long, NSND Nguyễn Đình Nghi... đến các thế hệ kế tiếp, NSND Trọng Khôi, NSND Trần Tiến, NSND Doãn Hoàng Giang, NSND Thế Anh, NSND Đoàn Dũng, NSND Doãn Châu, NSND Phạm Thị Thành, NSƯT Nguyệt Ánh, NSƯT Hà Văn Trọng, NSƯT Mỹ Dung, NSƯT Phạm Bằng, NSƯT Quang Thái, NSƯT Tú Mai… và thế hệ nghệ sĩ hôm nay còn đang sung sức trên sàn diễn như: NSND Lan Hương, NSND Anh Tú, NSND Tuấn Hải, NSND Lệ Ngọc, NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Lâm Tùng và và nhiều nghệ sĩ trẻ tài năng khác.
  Các thế hệ nghệ sĩ nhà hát chụp ảnh lưu niệm

Hầu hết các gương mặt nổi tiếng của nhà hát qua các thời kỳ đã tề tựu bên buổi lễ. Nghệ sĩ Hữu Độ chia sẻ rằng, ông rất xúc động khi được gặp lại những gương mặt một thời từng ghi nhiều dấu ấn trên sân khấu kịch phía Bắc. Các nghệ sĩ dù đã ở vào “tuổi xưa nay hiếm” nhưng vẫn đến để dự lễ kỷ niệm mừng “Anh cả đỏ” của làng kịch phía Bắc tròn 65 tuổi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần