Nghi liên hệ với tình báo Nga, FBI giám sát cựu cố vấn của ông Trump

Lan Hương (Theo The Guardian)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cựu cố vấn của Tổng thống Trump Roger Stone là một trong 4 người Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang giám sát do cáo buộc liên hệ với tình báo Nga.

Ông Roger Stone là một cố vấn lâu năm và thân cận của Tổng thống Donald Trump. Hiện ông Stone đang có tên trong danh sách các cá nhân dưới sự giám sát của FBI do các cáo buộc có liên hệ với tình báo Nga.
Ông Roger Stone - cựu cố vấn của ông Trump.
Ông Stone vừa kêu gọi Nhà Trắng tiến hành một cuộc điều tra khẩn để làm rõ các cáo buộc về liên hệ bất minh giữa các thành viên trong chiến dịch của ông Trump và điện Kremlin trong cuộc bầu cử Tổng thống 2016.
Nhiều thành viên cấp cao của Quốc hội và các nhóm vận động bên ngoài cũng đang kêu gọi một cuộc điều tra về cáo buộc trên.
Cuộc khủng hoảng về các quan hệ với Nga đang đe dọa phá hỏng nỗ lực xây dựng nội các của Tổng thống Mỹ Trump. Hôm thứ Hai (13/2), cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn đã phải từ chức sau các thông tin có trao đổi bí mật với Đại sứ Nga tại Mỹ.
Ông Stone, một nhà vận động hành lang lão luyện, là cố vấn cấp cao của ông Trump ngay từ khi bắt đầu chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ nhưng đã rút khỏi chiến dịch sau khi có “lục đục” với các thành viên khác.
Tờ New York Times đã liệt kê tên 4 cộng sự của ông Trump đang phải nằm dưới sự kiểm tra của FBI, gồm có ông Stone, cựu Cố vấn an ninh quốc gia Flynn, cựu Chủ tịch chiến dịch tranh cử Paul Manafort và cựu cố vấn đối ngoại Carter Page.
Hiện áp lực ngày càng tăng đối với Nhà Trắng, khi một số Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa kêu gọi một cuộc điều tra sâu rộng mà xem xét mức độ can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016 từ mọi góc độ.