Cựu Tổng thống Park Geun-hye bị bắt, chính trường dậy sóng

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 31/3, cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã bị bắt giữ trong cuộc điều tra về bê bối chính trị gây chấn động nước này khiến bà bị phế truất.

 Giới truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin về vụ bắt giữ cựu Tổng thống Park Geun-hye.

Sau khi, Tòa án Trung tâm quận Seoul chính thức ra phán quyết thông qua lệnh bắt giữ cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, giới chức nước này đã phải tiếp tục tăng cường lực lượng an ninh khu vực quanh tòa án, do những người ủng hộ và phản đối bà tiến hành các cuộc tuần hành.

Theo đó, Tòa án Trung tâm quận Seoul đã phê chuẩn lệnh bắt giữ bà Park với một loạt cáo buộc như hối lộ, lạm quyền và tiết lộ bí mật của chính phủ. Bà Park Geun-hye bị phế truất chức tổng thống theo quyết định của Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc ngày 10/3 vừa qua. Cựu lãnh đạo này được cho là đã để người bạn thân Choi Soon-sil can thiệp vào công việc nhà nước và trục lợi bằng cách sử dụng ảnh hưởng dựa trên các mối quan hệ với Tổng thống.

Đây là kết cục bi thảm cho sự nghiệp chính trị của bà Park Geun-hye, người lên nắm quyền 4 năm trước với cam kết về một nhiệm kỳ Tổng thống làm việc theo nguyên tắc, đáng tin cậy và không tham nhũng.

Trong diễn biến liên quan, đại diện Đảng Dân Chủ tại Hàn Quốc, một trong những đảng đối lập lớn nhất ở xứ sở Kim Chi trước khi bà Park bị phế truất cho rằng “vụ bắt giữ bà Park Geun-hye là kết quả tự nhiên” dựa trên nền tảng pháp luật nghiêm, kỷ luật quốc gia tốt.

 Dòng người phản đối và ủng hộ bà Park Geun-hye đều xuống đường tuần hành.
 Những người ủng hộ bà Park Geun-hye xô xát với lực lượng cảnh sát.