Đà Nẵng: Khai trương cửa hàng bán bình ổn giá thịt lợn dịp Tết

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - CP Fresh thực hiện bán bình ổn giá thịt lợn phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao dịp Tết Nguyên đán 2020 với mức giá thấp hơn giá thịt trường 5 - 10 giá.

Ngày 27/12, Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam (CPV) khai trương điểm bán hàng thực phẩm sạch CP Fresh tại 33 Nguyễn Duy Hiệu, An Hải Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng. Hơn 50% thực phẩm tại CP Fresh là thịt lợn và các sản phẩm chế biến từ thịt lợn, 60% trong số đó là thịt lợn “nóng”.
Khách hàng mua thịt lợn tại CP Fresh.
Ông Phạm Phú Trăng - Giám đốc CPV chi nhánh Đà Nẵng cho biết: CP Fresh Đà Nẵng kinh doanh toàn bộ các sản phẩm thực phẩm của CPV được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế như: Thịt lợn CP, thịt gà, trứng gà, các sản phẩm từ lợn, bò, gà đã qua chế biến như xúc xích, chả lụa, lạp xướng. Các sản phẩm này được chứng chận đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, trên hệ thống kiểm soát sản xuất thịt lợn khép kín 3F “Feed-Farm-Food”.
Nhờ hệ thống 3F, CP Fresh đã gần như không bị ảnh hưởng do diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu Phi trong thời gian qua và đảm bảo cung ứng nguồn hàng đạt tiêu chuẩn ra thị trường với số lượng và chất lượng ổn định.
CP Fresh là một trong những đơn vị tham gia vào chuỗi bán hàng thịt lợn bình ổn giá phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán 2020 với mức giá bán ra hiện tại thấp hơn giá thị trường từ 5 - 10 giá (5.000 - 10.000 đồng)/kg.
Ngày 25/12 vừa qua, UBND TP Đà Nẵng tổ chức cuộc họp bàn về giải pháp đảm bảo cung ứng thịt lợn cho người cho người dân trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đề nghị Sở Công Thương có kế hoạch tăng điểm bán bình ổn giá thịt lợn trong 5 ngày sát Tết Nguyên đán.
Theo đó, dự kiến sẽ có từ 15 - 20 điểm bán thịt lợn bình ổn giá với năng lực cung ứng khoảng 10 - 15% tổng sản lượng tiêu thụ thịt lợn mỗi ngày (khoảng 15 - 18 tấn/ngày). Những điểm bán này sẽ đặt tại các chợ truyền thống lớn, đảm bảo mỗi quận huyện ít nhất có 1 - 2 điểm bán, khu vực đông người dân có thu nhập thấp, đảm bảo giá bán thịt lợn phải ít hơn ít nhất 5 giá (5.000 đồng/kg) so với giá của thị trường. Thời gian bán hàng bình ổn giá dự kiến sẽ diễn ra trong các ngày từ 26/12 Âm lịch - 30/12 Âm lịch.