Đà Nẵng là môi trường đầu tư hấp dẫn doanh nghiệp Canada

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các nhà đầu tư Canada đánh giá cao lợi thế cạnh tranh, một số chính sách ưu đãi trong thu hút đầu tư của Đà Nẵng. Đồng thời mong muốn hợp tác đầu tư tại Đà Nẵng trên một số lĩnh vực xây dựng, nông nghiệp cao nghệ cao, giáo dục.

 Quang cảnh buổi toạ đàm
Ngày 26/3, Phái đoàn xúc tiến Thương mại Canada (Canada Trade Link) phối hợp với UBND TP Đà Nẵng, tổ chức tọa đàm xúc tiến đầu tư với các đối tác Canada. Phát biểu tại buổi toạ đàm, ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, tính đến ngày 5/3, trên địa bàn TP Đà Nẵng có hơn 700 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đầu tư 3,55 tỉ USD. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 1,6 tỉ USD trong năm 2018. Khách du lịch đến Đà Nẵng liên tục tăng trong nhiều năm qua, đạt 7,66 triệu lượt trong năm 2018, trong đó khách quốc tế đạt 2,87 triệu lượt.
Hiện TP Đà Nẵng đang tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng và nhân lực cũng như chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho việc xúc tiến hợp tác với các đối tác nước ngoài, trong đó có Canada.
Trong năm 2018, TP đã tiếp tục hoàn thiện Khu Công nghệ cao (CNC), hoàn thành Khu Công nghệ thông tin giai đoạn 1, xúc tiến đầu tư Khu công viên phần mềm số 2, số 3; đồng thời hoàn thiện các chính sách ưu đãi tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho các doanh nghiệp.
Năm 2019, Đà Nẵng chọn chủ đề là “Năm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư”, trong đó tập trung xây dựng Đà Nẵng năng động và thân thiện với các nhà đầu tư; tập trung các giải pháp hướng đến xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh; mở rộng và tăng cường hợp tác toàn diện với các địa phương nước ngoài.
Để thực hiện những mục tiêu và nhiệm vụ đó, ngoài việc phát huy những tiềm năng, lợi thế, Đà Nẵng mong nhận được sự đồng hành và hợp tác của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp Canada, đặc biệt trên các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm như giáo dục và đào tạo, đầu tư bền vững, thành phố thông minh, ứng phó với biến đổi khí hậu.
Ông Bryon Wilfert, Chủ tịch Canada Trade Link cho biết, Đà Nẵng là thành phố rất năng động và đang phát triển. Với nhiều chính sách ưu đãi, các doanh nghiệp Canada có thể hợp tác đầu tư vào Đà Nẵng, đặc biệt trong các lĩnh vực mà Thành phố đang ưu tiên như như nông nghiệp CNC, thực phẩm, giáo dục, công nghệ thông tin…