Đà Nẵng: Nhiều sáng kiến khoa học công nghệ được khen thưởng

HẠNH NHUNG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/11, UBND TP Đà Nẵng tổ chức Lễ khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học và công nghệ năm 2018.

Theo đó, TP Đà Nẵng quyết định khen thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả theo Quy chế khen thưởng với tổng mức tiền thưởng 216.840.000 đồng.
 Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - Đặng Việt Dũng (bìa trái) tặng hoa và bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học và công nghệ.
Cụ thể, tác giả Lê Thị Xuân Thủy với 2 giải pháp hữu ích được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ KH&CN cấp văn bằng bảo hộ: “Thiết bị lọc nước ngầm đa tầng” và “Phương pháp xử lý nước thải nhiễm ion kim loại nặng bằng vật liệu từ tính phủ axit gama-poly glutamic”.
Tác giả Trần Dũng đạt giải Ba tại Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam là công trình “Nghiên cứu sự phát triển thiết bị chỉ thị và cảnh báo sự cố trên lưới điện trung áp”.
Hai tác giả Lê Nguyên Bảo và Lê Văn Chung thuộc Trường Đại học Duy Tân đạt giải nhất cuộc thi Nhân tài Đất Việt năm 2017 và đạt danh hiệu Sao Khuê 2018 với công trình “ Ứng dụng công nghệ mô phỏng thực tại ảo 3D xây dựng hệ thống hỗ trợ công tác giảng dạy, học tập, nghiên cứu cho sinh viên và giảng viên khối ngành khoa học sức khỏe”.
Bên cạnh đó, 57 tác giả, 12 nhóm tác giả của 113 bài báo khoa học công bố trên các tạp chí quốc tế có uy tín; trong số đó có 87,6% bài báo công bố trên các tạp chí uy tín cao thuộc nhóm Q1 và Q2, cũng được khen thưởng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần